Ngay từ những ngày đầu TP. Hải Phòng (mới) đi vào hoạt động, một loạt dự án khu đô thị, nhà ở xã hội với tổng vốn hơn 33.000 tỷ đồng đã được Thành phố kêu gọi đầu tư để mở rộng không gian phát triển, đáp ứng nhu cầu an cư.
Nguồn nhân lực đường sắt, đặc biệt là công nhân kỹ thuật tay nghề cao, đang thiếu hụt nghiêm trọng, dù doanh nghiệp sẵn sàng trả lương cao, bài toán tuyển dụng và đào tạo vẫn chưa tìm được lời giải.
Ngoài làm rõ nhiều nội dung theo yêu cầu của Chính phủ, Đề án Quy hoạch điện VIII vừa được Bộ Công thương trình lại tại tờ trình 4778/TTr-BCT ngày 11/8/2022 có xin ý kiến 6 vấn đề.
Hiện cả 3 địa phương có cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận đi qua là TP.HCM, Tiền Giang, Long An đều thống nhất việc cần sớm triển khai mở rộng tuyến đường này lên 8 làn xe.
Khả năng khai thác một phần Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội vào cuối năm 2022 đang neo cả vào tiến độ Gói thầu CP05 do Tổng công ty Xây dựng Hà Nội (Hancorp) đảm nhận.
Cầu Mễ Sở vượt sông Hồng trên đường vành đai 4 được UBND TP.Hà Nội và Bộ GTVT thống nhất xây dựng tại vị trí cách trạm bơm Hồng Vân khoảng 600 m về phía hạ lưu.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất Chính phủ bố trí 230 tỷ đồng để đầu tư 4,2 km còn lại của Dự án Đường tránh phía Đông TP. Đông Hà “bị nghẽn” tiến độ trong nhiều năm qua.
Nếu Luật Dầu khí được sửa đổi theo dự thảo hiện nay thì sẽ triển khai thêm được 5 dự án khai thác mới, gia tăng sản lượng 80-90 triệu thùng, đóng góp thêm cho ngân sách 1,2 tỷ USD.
Từ đầu năm đến nay, nền kinh tế đã đạt những kết quả tích cực, nhưng với mục tiêu tăng trưởng GDP cao gấp đôi so với 2 năm trước, cần đẩy nhanh hơn nữa vốn đầu tư.
Khánh thành nhà máy vào tháng 9/2015, nhưng đến nay, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 vẫn chưa thể quyết toán, nên chưa thể thanh toán dứt điểm cho các nhà thầu thi công công trình.