Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án được thực hiện tại xã Phú Thành và xã Lục Sỹ Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, với diện tích sử dụng đất 313.279 m2, vốn đầu tư gần 310 tỷ đồng.
UBND tỉnh Hòa Bình sẽ phải tìm một phương án huy động vốn khác để thanh toán khoản công nợ kéo dài gần 10 năm cho Tập đoàn Geleximco tại Dự án BT đường cao tốc Hòa Lạc- Hòa Bình.
Tính đến ngày 20/5/2022, tổng vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài 5 tháng đầu năm 2022 đạt hơn 11,71 tỷ USD, bằng 83,7% so với cùng kỳ năm 2021.
Để Quốc hội có cơ sở quyết định chủ trương đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu theo hình thức đầu tư công thì bắt buộc phải dừng chủ trương đầu tư dự án theo phương thức PPP.
Hai bến cảng số 4, số 5 thuộc khu bến Chân Mây, cảng biển Thừa Thiên Huế có tổng chiều dài 540m, khi hoàn thành có thể đón được tàu có trọng tải 70.000 tấn.
Ngày 1/6, UBND tỉnh Bình Định chấp thuận thêm dự án mới về lĩnh vực sản xuất các sản phẩm nội thất từ nhựa giả mây, nâng tổng số lên 30 dự án cấp mới trong 5 tháng đầu năm.
Để triển khai dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn, tỉnh Bình Định cho biết cần hơn 7.400 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng (GPMB) và tái định cư dự án.
UBND Thành phố Hà Nội vừa cho phép lùi thời gian hoàn thành cải tạo, mở rộng đường Âu Cơ đoạn Nghi Tàm - nút giao cầu Nhật Tân đến quý IV/2022 thay vì trong quý I/2022 như đã định.