Ngay từ những ngày đầu TP. Hải Phòng (mới) đi vào hoạt động, một loạt dự án khu đô thị, nhà ở xã hội với tổng vốn hơn 33.000 tỷ đồng đã được Thành phố kêu gọi đầu tư để mở rộng không gian phát triển, đáp ứng nhu cầu an cư.
Nguồn nhân lực đường sắt, đặc biệt là công nhân kỹ thuật tay nghề cao, đang thiếu hụt nghiêm trọng, dù doanh nghiệp sẵn sàng trả lương cao, bài toán tuyển dụng và đào tạo vẫn chưa tìm được lời giải.
Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu UBND Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai tập trung, phấn đấu cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng cho Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành trước ngày 30/8/2022.
Nhiều dự án giao thông tại TP.HCM, từ dự án ghi vốn vài chục triệu đồng đến dự án lớn hàng trăm tỷ đồng, đều không giải ngân được đồng nào trong 7 tháng qua.
Ban Quản lý dự án đường sắt đang được Bộ GTVT giao nghiên cứu chuẩn bị đầu tư dự án đường sắt TP.HCM – Cần Thơ trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
Quy hoạch phát triển giao thông vận tải của TP.HCM đã bộc lộ nhiều bất cập, thực hiện chậm, chưa đồng bộ nên cần điều chỉnh và có cách làm mới mang lại hiệu quả.
Hậu Giang đề nghị phân bổ 2.105,36 tỷ đồng để bồi thường, tái định cư dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang; Hậu Giang - Cà Mau thuộc đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Hoà Cầm - giai đoạn 2 là hơn 2.200 tỷ đồng, tổng diện tích hơn 120ha.