Ngay từ những ngày đầu TP. Hải Phòng (mới) đi vào hoạt động, một loạt dự án khu đô thị, nhà ở xã hội với tổng vốn hơn 33.000 tỷ đồng đã được Thành phố kêu gọi đầu tư để mở rộng không gian phát triển, đáp ứng nhu cầu an cư.
Nguồn nhân lực đường sắt, đặc biệt là công nhân kỹ thuật tay nghề cao, đang thiếu hụt nghiêm trọng, dù doanh nghiệp sẵn sàng trả lương cao, bài toán tuyển dụng và đào tạo vẫn chưa tìm được lời giải.
Đề án Di chuyển cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư ven sông Trà Lý (TP. Thái Bình) có diện tích thực hiện giai đoạn 1 gần 25 ha.
Hơn 100.000 tỷ đồng vốn đầu tư được bung ra trong giai đoạn 2021-2025 để mở rộng mạng lưới đường cao tốc chắc chắn sẽ làm thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên.
Hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia đã giúp Quảng Bình từ vùng đất nắng gió trở thành điểm sáng trong làn sóng chuyển dịch của dòng vốn đầu tư, phát triển các đô thị vệ tinh.
Theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành phải có ý kiến để xem xét, quyết định việc thi công trở lại hay không đối với Dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 7/2022, nhưng đến nay, Bộ Công thương vẫn chưa đưa ra quan điểm chính thức.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị vừa có cuộc họp về báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không và một số nội dung liên quan tình hình kinh tế, xã hội.
Kế hoạch thu phí hoàn vốn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 vào ngày 1/8/2022 đã không thể thực hiện được do UBND tỉnh Tiền Giang chậm phê duyệt mức giá dịch vụ.
Ban Quản lý dự án 6 sẽ làm chủ đầu tư bước lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 2 thuộc Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.