Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng và Ngân hàng TMCP Tiên Phong cam kết tài trợ tối đa 7.811 tỷ đồng để xây tuyến cao tốc Lạng Sơn – Đồng Đăng – Trà Lĩnh theo phương thức PPP.
Việc triển khai thiết kế, thi công Nhà ga hành khách, Đường cất hạ cánh phấn đấu khởi công vào quý IV/2022; hoàn thành toàn bộ Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào năm 2025.
Có tới 7 dự án BOT đường bộ đang gặp khó khăn về tài chính do những nguyên nhân khách quan đang được cơ quan nhà nước có thẩm quyền báo cáo lãnh đạo Chính phủ hướng xử lý.
Đầu tư theo hình thức hợp tác công-tư (PPP) cho y tế là một trong những lĩnh vực được Chính phủ đẩy mạnh. Song, có những thách thức, hạn chế đối với các dự án phát triển ở Việt Nam.
Công điện của Thủ tướng về các dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1.
UBND TP. Cần Thơ thống nhất phương án tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ, đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ đi trên cao vượt qua sông Hậu và khu đô thị mới Nam Cần Thơ.
Đây là một trong những nội dung quan trọng trong Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 2, xây dựng cảng hàng không Sa Pa theo hình thức PPP vừa được UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt.
Tính đến ngày 30/4/2022, 8 tỉnh/thành thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã giải ngân được 5.768 tỷ đồng vốn ngân sách Trung ương, đạt 14,2%, thấp hơn bình quân chung của cả nước là 15,08%.