Ngay từ những ngày đầu TP. Hải Phòng (mới) đi vào hoạt động, một loạt dự án khu đô thị, nhà ở xã hội với tổng vốn hơn 33.000 tỷ đồng đã được Thành phố kêu gọi đầu tư để mở rộng không gian phát triển, đáp ứng nhu cầu an cư.
Nguồn nhân lực đường sắt, đặc biệt là công nhân kỹ thuật tay nghề cao, đang thiếu hụt nghiêm trọng, dù doanh nghiệp sẵn sàng trả lương cao, bài toán tuyển dụng và đào tạo vẫn chưa tìm được lời giải.
UBND TP.Hải Phòng đã có thông báo số 388/TB-UBND về việc dừng dự án đường Lạch Tray - Hồ Đông và dự án xây tuyến đường trục chính có mặt cắt ngang 100m Lạch Tray - Hồ Đông.
Cơ quan Nhà nước về giao thông vẫn lo lắng đối với cam kết của nhà đầu tư nước ngoài về việc 80% lượng hàng tại cảng Cần Giờ sẽ được trung chuyển từ Singapore.
Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẳng thắn nhận diện và chỉ ra hơn 20 tồn tại, khó khăn vướng mắc thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm các khó khăn đặc thù của năm 2022.
Bộ GTVT sẽ sớm ban hành Quy chế phối hợp triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 để triển khai đúng tiến độ đề ra.
Bộ Khoa học và Công nghệ đang xây dựng Danh mục và lộ trình phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng phải loại bỏ và các tổ máy phát điện hiệu suất thấp không được xây dựng mới.
Không hiếm nhà thầu đủ năng lực nhưng vẫn “rớt đài” vì bị làm khó. Trong khi đó, cơ chế đấu giá, đấu thầu còn những điểm “giao thoa”, tạo kẽ hở cho các đối tượng liên quan lách luật.
Việc chuyển nhượng cổ phần trong doanh nghiệp dự án BOT giao thông kết thúc giai đoạn xây dựng đang gặp nhiều vướng mắc về pháp lý, gây khó khăn trong việc luân chuyển dòng vốn của nhà đầu tư.