Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Doanh nghiệp Hoa Kỳ phản ánh khó xin thị thực đến TP.HCM tìm cơ hội đầu tư
Lê Quân - 25/04/2023 23:10
 
Vấn đề xin thị thực khó khăn khiến nhiều doanh nhân Hoa Kỳ không thể đến TP.HCM để tìm kiếm cơ hội đầu tư, theo phản ánh của các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại buổi tọa đàm ngày 25/4.

Ngày 25/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã chủ trì buổi tọa đàm với Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ (Amcham) để lắng nghe ý kiến phản ánh của doanh nghiệp và tìm các giải pháp tháo gỡ nhằm tăng thu hút đầu tư nước ngoài vào TP.HCM.

Quang cảnh buổi đối thoại
Nhiều vấn đề vướng mắc được doanh nghiệp Hoa Kỳ phản ánh đến lãnh đạo TP.HCM tại buổi đối thoại ngày 25/4 -Ảnh: Anh Quân

Tại Tọa đàm, các doanh nghiệp tiếp tục phản ánh những vướng mắc liên quan đến việc cấp thị thực, xin giấy phép lao động, vấn đề ách tắc giao thông ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh… Trong đó, vấn đề được doanh nghiệp phản ánh khá nhiều liên quan đến việc cấp thị thực.  

Bà Giang Vũ, Giám đốc đối ngoại của Nike Việt Nam phản ánh, các đối tác của công ty hiện rất khó vào Việt Nam để công tác vì khó khăn trong việc xin thị thực.

Theo phản ánh của các doanh nhân nước ngoài hiện nay thị thực điện tử đã bị đình chỉ nên gây khó khăn cho người nước ngoài khi muốn vào Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư. Rất nhiều doanh nghiệp thắc mắc tại sao Việt Nam lại đình chỉ thị thực điện tử?

Cũng liên quan đến thị thực, ông James Ollen, Giám đốc điều hành AmCham Việt Nam lý giải, các chuyến bay từ TP.HCM đến San Francisco của Vietnam Airlines hoạt động chưa hiệu quả, chuyến bay không có nhiều khách cũng chính vì khó xin thị thực. Đây được coi là lý do số 1. Vấn đề tiếp theo là giá vé chưa hợp lý nên đường bay từ TP.HCM đến San Francisco chưa thu hút được khách.

Sau khi nghe phản ánh từ các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, chính quyền Thành phố sẽ cụ thể hóa trách nhiệm của các cơ quan liên quan trong việc giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp nước ngoài.

Chủ tịch TP.HCM cam kết luôn đồng hành, bảo đảm môi trường đầu tư, kinh doanh ổn định, bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các nhà đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Hoa Kỳ hoạt động đầu tư, kinh doanh ổn định, lâu dài và có hiệu quả tại Thành phố.

Thị thực cho chuyên gia nước ngoài tiếp tục bị doanh nghiệp EU xếp là điểm nghẽn
Để cải thiện năng lực thu hút FDI, doanh nghiệp EU nhắc đến 2 việc cần làm ngay, đó là cắt giảm bớt thủ tục hành chính và tháo gỡ thị thực cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư