Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Việc triển khai nhanh, gọn các dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn sử dụng vốn đầu tư công sẽ giải phóng một nguồn lực quan trọng giúp đẩy nhanh tiến trình phục hồi kinh tế -xã hội.
Chiều 04/01, UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận tài trợ xây dựng hoàn thiện nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 390 vào đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Đến năm 2023, tuyến đường từ TP.Thái Bình đến cầu Nghìn sẽ hoàn thành, tạo động lực mới cho lưu thông hàng hóa, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư tạo đà tăng trưởng cho Thái Bình.
Đề án phát triển Khu kinh tế Đông Nam thành động lực tăng trưởng kinh tế của tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 vừa được tỉnh này ban hành.
Chính phủ trình Quốc hội cho phép thí điểm áp dụng 3 chính sách đặc thù đối với dự án đầu tư công trong phạm vi Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Hoàn thiện các tuyến cao tốc giai đoạn 2 không chỉ khép kín tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông mà còn tác động tích cực đến quá trình phục hồi phát triển kinh tế xã hội đất nước.
Các chính sách này thuộc thẩm quyền quyết định của Quốc hội, nhưng khác với quy định hiện hành hoặc chưa có quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật.
Đã xuất hiện những tín hiệu tích cực đầu tiên về cơ hội phục hồi, “chữa lành” những tổn thương cho các doanh nghiệp hàng không Việt Nam sau 2 năm phải vật lộn với cơn cuồng phong Covid-19.
Năm 2021 là một năm đặc biệt trong thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam, khi mà bất chấp đại dịch Covid-19, vẫn có những dự án tỷ USD được cam kết...
Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải chỉ đạo doanh nghiệp dự án khẩn trương hoàn thành các cam kết trong Hợp đồng BOT Dự án tuyến tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Km1987+500÷Km2014.