Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Những tồn tại chậm được xử lý tại Dự án Đầu tư xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 và tăng cường mặt đường Quốc lộ 1, đoạn qua thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) lại tiếp tục dậy sóng.
Việc nới room ngoại cho các ngân hàng thương mại đang được đặt ra khi Chương trình Phục hồi và Phát triển kinh tế-xã hội 2 năm tới đòi hỏi tăng nguồn vốn, các kênh dẫn vốn cho doanh nghiệp...
Dự án tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai dài 8,7 km, trị giá 1,75 tỷ USD đang được UBND TP. Hà Nội kiến nghị cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư.
Thiếu container rỗng, cước vận tải biển tăng cả chục lần, chi phí tăng cao… là những vấn đề mà doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ và châu Âu đang phải đối mặt.
Trà Vinh vừa phê duyệt Đề án điều tra, đánh giá hiện trạng và đề xuất giải pháp phát triển hạ tầng thủy lợi phục vụ phân vùng sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt công nghệ cao phát năng lượng T&J do nhà đầu tư Nhật Bản góp vốn đầu tư được kỳ vọng sẽ giảm lượng lớn khí thải gây hiệu ứng nhà kính.
Tất cả 6 đoàn công tác đốc thúc giải ngân vốn đầu tư công đã hoàn thành nhiệm vụ. Quan điểm thống nhất được đưa ra là, nỗ lực giải ngân vốn đầu tư công ở mức cao nhất.
Chủ tịch Quảng Trị đề nghị tư vấn cập nhật vào ý tưởng điều chỉnh quy hoạch 2 nội dung trở thành Trung tâm năng lượng khu vực miền Trung và xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị.