Hàng loạt nhà đầu tư đề xuất thực hiện các dự án hạ tầng quy mô lớn theo hình thức BT mới tại TP.HCM sau điều chỉnh pháp lý cho phép thanh toán bằng quỹ đất.
Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ, tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng (CT.07) dài khoảng 227 km, quy mô cao tốc 4 - 6 làn xe, lộ trình đầu tư trước năm 2030.
Tỉnh Quảng Trị đang tập trung hoàn thiện hồ sơ cho các dự án giao thông động lực tạo đột phá trong phát triển kinh tế để trình cơ quan có thẩm quyền xem xét.
Tuyến đường kết nối liên vùng Tuyên Quang - Hà Giang với đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ dài khoảng 118 km được đề xuất đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Sau gần 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, Hội nghị Xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nhật Bản đã được tổ chức, nhân chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Ngày 25/11, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Mỹ Thuận quy mô 158,4 ha, tổng vốn đầu tư 1.621 tỷ đồng.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các bộ ngành, địa phương báo cáo các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, nhất là các dự án sử dụng vốn ODA, để tìm cách gỡ vướng.
Công ty TNHH Phước Minh quyết định chấm dứt hoạt động Dự án do gặp khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng nên không thể triển khai thực hiện dự án.
Tỷ lệ vốn nhà nước tham gia Dự án PPP cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh giai đoạn I có thể lên tới 49,92% tổng mức đầu tư thay vì khoảng 39,8% như phương án ban đầu.
Công ty cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất (Hòa Phát Dung Quất) đã đề xuất một kế hoạch đầu tư lớn tại KKT Dung Quất (Quảng Ngãi) với loạt nhà máy sau thép lên tỉnh Quảng Ngãi.
Có hai điểm đáng chú ý trong Tờ trình số 519/TTr-CP về Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025 vừa được Chính phủ gửi Quốc hội.