Đầu tư 4.927,9 tỷ đồng xây tuyến đường TP. Thái Bình - Hưng Hà - Hưng Yên; Nhà đầu tư đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD tại Quảng Trị… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình (Bắc Ninh) sẽ là sân bay lớn thứ hai ở khu vực phía Bắc với công suất trong thời kỳ 2021 - 2030 lên tới 30 triệu lượt khách/năm và 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm.
UBND tỉnh Tuyên Quang phải xin chuyển đổi hình thức đầu tư Dự án PPP đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai do không có nhà đầu tư tham gia.
UBND tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Bộ Giao thông vận tải tổ chức bàn giao gần 2,6 ngàn ha đất phục vụ xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Là hạt nhân của VKTTĐ miền Trung, Quảng Ngãi sở hữu nhiều lợi thế. Phát huy vai trò của KKT Dung Quất cùng các ngành kinh tế chủ lực, Quảng Ngãi đang tạo bứt phá trên hành trình phát triển.
Dự án metro số 5 Tp.Hà Nội, Văn Cao – Ngọc Khánh – Láng – Hòa Lạc sẽ được thẩm định về sự phù hợp quy hoạch, công nghệ; chi phí…trước khi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Trong tổng vốn ngân sách nhà nước dành cho đầu tư công giai đoạn tới, vốn ngân sách trung ương chiếm 1,38 triệu tỷ đồng, vốn cân đối từ địa phương là 1,37 triệu tỷ đồng.
Dự thảo Nghị định quy định về giám sát, đánh giá chương trình, dự án đầu tư, giám sát, đánh giá tổng thể đầu tư và giám sát đầu tư của cộng đồng đối với hoạt động đầu tư.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) sẽ phải tự xử lý khối tài sản 213 tỷ đồng tại Dự án Xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong đã “mắc cạn” từ hơn 10 năm trước.
Các trường hợp phải chấm dứt hợp đồng trước thời hạn tại các dự án PPP sẽ được quy định rõ hơn tại dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư PPP.