Đầu tư 4.927,9 tỷ đồng xây tuyến đường TP. Thái Bình - Hưng Hà - Hưng Yên; Nhà đầu tư đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD tại Quảng Trị… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình (Bắc Ninh) sẽ là sân bay lớn thứ hai ở khu vực phía Bắc với công suất trong thời kỳ 2021 - 2030 lên tới 30 triệu lượt khách/năm và 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm.
Theo ông Lương Hoàng Thái, Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên, không gian kinh tế được mở ra trong RCEP đồng nghĩa với việc thúc đẩy dòng vốn đầu tư nhờ quy mô thị trường rộng lớn.
Ngài Shinichi Asazuma - Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam mong muốn Thanh Hóa tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư; tạo điều kiện thuận lợi cho DN Nhật Bản đến đầu tư.
Một trong những điểm mấu chốt trong xây dựng quy hoạch cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là phải định hướng được tổ chức không gian và phát triển kết cấu hạ tầng của vùng.
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc đầu tư cải tạo, mở rộng quốc lộ 2 đoạn từ đường trục Mê Linh tại xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên đến thành phố Vĩnh Yên.
Đây là lần thứ 2 trong vòng 4 năm, Kiểm toán Nhà nước tiến hành kiểm toán Dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả - Quốc lộ 1, nối Phú Yên, Khánh Hòa theo hình thức BOT và BT.
Những tranh luận xung quanh các điều khoản của Dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư vẫn chưa hết nóng. Sẽ còn nhiều ý kiến gửi về cho Ban Soạn thảo tổng hợp, hoàn tất trước khi trình Chính phủ.
Theo Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Quốc Phương, sự bất định của thị trường khiến nhu cầu chớp cơ hội đầu tư- kinh doanh càng nhanh càng tốt thúc đẩy việc gia nhập thị trường thông qua hình thức M&A.
Để phát triển ĐBSCL thành trung tâm kinh tế nông nghiệp bền vững, năng động, hiệu quả cao, cần nhìn nhận khu vực này ở góc độ cơ hội phát triển, chứ không phải một vùng đầy rẫy khó khăn.