Tuyến cao tốc Hà Nội – Bắc Giang dài khoảng 46 km, hiện có quy mô 4 làn xe, là đoạn tuyến cửa ngõ Thủ đô và cũng là tuyến đường huyết mạch, ngắn nhất kết nối Hà Nội với Trung Quốc.
Không chỉ là đạt mức tăng trưởng “8% trở lên” như trước đây, Chính phủ đã đặt mục tiêu cao hơn và cụ thể hơn cho năm nay, đó là phấn đấu tăng trưởng GDP ở mức 8,3-8,5%.
Việc tranh luận gay gắt khi xây dựng pháp luật là tín hiệu tốt trong công tác lập pháp, bởi nếu thiếu đi tinh thần phản biện đó thì dễ dẫn đến xuôi chiều trong xây dựng pháp luật.
Động thổ xây dựng cụm công trình kênh nối Đáy-Ninh Cơ trị giá 107 triệu USD; Thanh Hóa khởi công dự án chợ gần một trăm tỷ đồng… là những tin tức đầu tư đáng chú ý tuần qua.
UBND TP.Hà Nội và các bộ ngành liên quan được yêu cầu phối hợp, hỗ trợ Bộ GTVT để thông xe an toàn Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông trước tháng 1/2021.
Khẳng định nông nghiệp là nền tảng của kinh tế địa phương, An Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp, tập trung phát triển nông nghiệp, thủy sản ứng dụng công nghệ cao,...
Với 7/10 thành viên Hội đồng nghiệm thu công trình nhà nước có mặt và đánh giá, đề xuất đồng ý đưa hầm Hải Vân 2 vào vận hành khai thác nhưng chủ đầu tư cho biết vẫn… “đóng cửa”.
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thống nhất chọn 4 địa điểm quy hoạch điện khí tại khu vực nam Vân Phong (thị xã Ninh Hòa) để trình lên Bộ Công thương xem xét, phê duyệt.
Cần tiếp tục đổi mới và hoàn thiện hơn nữa thể chế, chính sách và điều chỉnh mục tiêu, định hướng phát triển khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) để thích ứng với bối cảnh mới.
Hội thảo “Xúc tiến, hợp tác nông nghiệp công nghệ cao Đà Nẵng – Hà Lan vừa được UBND TP Đà Nẵng tổ chức trực tuyến với Hiệp hội Hợp tác Doanh nghiệp Trồng trọt Hà Lan - Việt Nam.
Cảng Trần Đề sẽ giữ vai trò chức năng là cảng cửa ngõ làm hàng xuất nhập khẩu trực tiếp vùng Đồng bằng sông Cửu Long với năng lực thông qua 50 - 55 triệu tấn vào năm 2030.