-
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột thông xe kỹ thuật vào 19/12 -
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch -
Hà Nội khởi công, khánh thành 6 dự án hạ tầng dịp 19/12 -
Gia Lai thông tin về việc xử lý các dự án chậm triển khai -
Xem xét đề xuất cụm dự án năng lượng của Công ty Năng lượng Sạch Việt Nam -
TP.HCM gia hạn thời gian hoàn thành nút giao An Phú đến quý II/2026
![]() |
| Cà Mau đang thu hút mời gọi đầu tư vào Dự án Cảng biển Hòn Khoai |
Trong đó, Cà Mau có 5 nhóm cảng biển được ưu tiên phát triển giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050, bao gồm: Bến cảng Hòn Khoai (tại đảo Hòn Khoai, huyện Ngọc Hiển); Cảng Năm Căn (huyện Năm Căn) và Cảng Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời).
Theo đó, Khu cảng biển Cà Mau gồm: Bến cảng Hòn Khoai (đảo Hòn Khoai) là bến cảng tổng hợp tiềm năng phát triển có điều kiện phụ thuộc vào nhu cầu và năng lực của nhà đầu tư.
Khu bến Năm Căn phạm vi quy hoạch: Vùng đất và vùng nước bên phải luồng Năm Căn (trên sông Cửa Lớn, đoạn từ thị trấn Năm Căn ra phía cửa Bồ Đề). Có thể tiếp nhận cỡ tàu có trọng tải đến 5.000 tấn; có bến cảng tổng hợp, hàng rời, hàng lỏng, khí và bến khách, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Cà Mau.
Khu bến Sông Đốc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 3.000 tấn, phục vụ trực tiếp khu công nghiệp Sông Đốc; có bến cảng tổng hợp, hàng rời, hàng lỏng, khí và bến khách.
Cà Mau còn có thể phát triển thêm các bến cảng phụ trợ khác theo nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như: Bến cảng ngoài khơi cửa Sông Đốc; bến cảng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và kho nổi tại khu vực biển Tây phục vụ Trung tâm điện khí LNG Cà Mau phù hợp với quy hoạch phát triển điện lực; các bến phao, khu neo đậu chuyển tải và tránh, trú bão.
Theo quy hoạch hệ thống cảng biển, Chính phủ phân chia thành 5 nhóm để ưu tiên phát triển. Trong đó, Cà Mau là 1 trong 12 địa phương khu vực ĐBSCL nằm trong nhóm cảng biển số 5. Mục tiêu đến năm 2030, hàng hoá dự kiến lưu thông từ 64 - 80 triệu tấn (hàng container từ 0,6 – 0,8 triệu TEU); hành khách từ 6,1 – 6,2 triệu lượt khách. Đến năm 2050 của nhóm cảng biển này, sẽ đáp ứng nhu cầu thông qua hàng hoá với tốc độ tăng trưởng bình quân từ 5,5 – 6,1%/ năm, hành khách tăng trưởng bình quân khoảng từ 1,1 – 1,25%/ năm. Mục tiêu phát triển thành cảng cửa ngõ khu vực ĐBSCL.
-
TP.HCM gia hạn thời gian hoàn thành nút giao An Phú đến quý II/2026 -
Giai đoạn 2026 - 2030, Đà Nẵng dự kiến thu ngân sách nhà nước hơn 392.000 tỷ đồng -
Đồng Nai khởi công khánh thành 9 dự án vào ngày 19/12 -
Đà Nẵng sắp khởi công dự án khu công nghiệp hơn 3.373 tỷ đồng -
Hoàn thành nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng -
TP.HCM: Giải quyết dứt điểm dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng trong năm 2026 -
Rộng cửa cho doanh nghiệp tư nhân đầu tư sân bay Ninh Bình
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

