Cảng hàng không Chu Lai - Chu Lại được quy hoạch có công suất khoảng 10 triệu khách/năm, 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm vào năm 2030 và 30 triệu hành khách/năm vào năm 2050.
“Siêu” đô thị TP.HCM sau sáp nhập nhanh chóng trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn khi hàng loạt tập đoàn liên tục đề xuất dự án quy mô lớn và đẩy mạnh kế hoạch mở rộng.
UBND Tp. Đà Nẵng xin Thủ tướng Chính phủ chấp thuận quyết định chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn 2 của Công ty cổ phần cảng Đà Nẵng.
Một trong những mục tiêu quan trọng trong việc sửa đổi Luật Đầu tư công lần này là tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi trong thực hiện các dự án đầu tư công. Mặc dù vậy, việc “gác cổng” vẫn cần phải thực hiện, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn này.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - chủ đầu tư Dự án Xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết, đã cơ bản hoàn thành tuyến đường, đảm bảo yêu cầu thông xe để đưa vào khai thác vào ngày 30/7 tới.
Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên Huế cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Ngọc Thọ vừa yêu cầu các Sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng và hoàn thành trong quý I/2019 để phục vụ cho Dự án Đầu tư mở rộng Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài dự kiến sẽ bắt đầu khởi công xây dựng vào đầu quý II năm 2019.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 63/2018/NĐ-CP của Chính phủ về đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Đây là một trong những nội dung tại Quyết định số 1491/QĐ – BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Đồng Hới giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
Dù thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của nhiều địa phương khu vực phía Nam chưa được như kỳ vọng do thiếu các dự án lớn, nhưng bù lại, nhà đầu tư nước ngoài gia tăng góp vốn, mua cổ phần, mua lại phần vốn góp của doanh nghiệp trong nước.
Lũy kế đến ngày 20/6/2018, cả nước có 25.953 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký 331,24 tỷ USD. Theo ông Bùi Ngọc Tuấn, Phó tổng giám đốc tư vấn thuế Công ty TNHH Deloitte Vietnam, Việt Nam đã thành công trong thu hút FDI, nhưng để thu hút FDI thế hệ mới có tính lan tỏa và giá trị gia tăng cao, chỉ dùng thuế suất thấp là chưa đủ.
Kinh tế chia sẻ được nhận định sẽ mang lại cả cơ hội và thách thức cho Việt Nam. Khi xu thế ứng dụng công nghệ vào sản xuất - kinh doanh là không thể đảo ngược, thì việc chủ động xây dựng chính sách quản lý là điều cần thiết để khai thác điểm mạnh, đồng thời hạn chế bất cập của kinh tế chia sẻ.