Cảng hàng không Chu Lai - Chu Lại được quy hoạch có công suất khoảng 10 triệu khách/năm, 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm vào năm 2030 và 30 triệu hành khách/năm vào năm 2050.
“Siêu” đô thị TP.HCM sau sáp nhập nhanh chóng trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn khi hàng loạt tập đoàn liên tục đề xuất dự án quy mô lớn và đẩy mạnh kế hoạch mở rộng.
Thông tin này được Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền báo cáo tại buổi giao ban công tác UBND TP tháng 5/2018 được tổ chức sáng nay 28/5.
Việc dòng tiền thu về thấp xa so với kỳ vọng khi chỉ đáp ứng được 2% so với phương án tài chính đã khiến Dự án Thu phí không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc trở thành gánh nặng ngàn tỷ đối với nhà đầu tư.
Gói thầu CS1 (Kiểm toán tài chính và xác minh độc lập bộ chỉ số giải ngân thuộc Dự án Xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương -LRAMP) vẫn chưa thể tìm được nhà thầu dù gói thầu này đã được mở hồ sơ đề xuất cách đây 10 tháng.
Những vướng mắc phổ biến của doanh nghiệp (DN) trong chuẩn bị và thực hiện các dự án đầu tư phần lớn do nhiều bộ, ngành ôm đồm quá nhiều việc và thiếu phối hợp.
Mới đây, đoàn doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc do ông Jung Jae Kyun, Giám đốc Công ty Acetour làm Trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát cơ hội đầu tư kinh doanh tại tỉnh Thanh Hóa và đề xuất được đầu tư một số dự án tại tỉnh này.
Chiều 26/5, kiểm tra tiến độ triển khai tuyến cao tốc Trung Lương - Cần Thơ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải và các nhà thầu tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện với yêu cầu phải nối thông tuyến cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Cần Thơ vào năm 2020.
"Việt Nam phải trở thành điểm đến hấp dẫn, ổn định và lâu dài cho tất cả các bạn, tất cả các doanh nghiệp châu Âu”, Thủ tướng nhấn mạnh và mong muốn đến kỳ khảo sát lần sau, con số này phải tiến tới gần 100%.
Một phần vốn dư từ Dự án đầu tư xây dựng cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu lên tới 1.000 tỷ đồng sẽ được dùng để xây dựng cầu vượt nút giao với Quốc lộ 39.