Cảng hàng không Chu Lai - Chu Lại được quy hoạch có công suất khoảng 10 triệu khách/năm, 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm vào năm 2030 và 30 triệu hành khách/năm vào năm 2050.
“Siêu” đô thị TP.HCM sau sáp nhập nhanh chóng trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn khi hàng loạt tập đoàn liên tục đề xuất dự án quy mô lớn và đẩy mạnh kế hoạch mở rộng.
Ngày 13/10, Hệ thống giáo dục Sky-Line đã chính thức tổ chức lễ khởi công xây dựng Trường Quốc tế Sky-Line tại lô A2, đường Trần Đăng Ninh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Trường Quốc tế Sky-Line ra đời là sự bổ sung hoàn chỉnh về chương trình đào tạo từ bậc Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT của Hệ thống giáo dục Sky-Line.
Tối 12/10, Tuần phim Chào mừng Diễn đàn hợp tác Châu Á- Thái Bình Dương APEC 2017 tại Việt Nam đã chính thức khai mạc tại rạp chiếu phim Lê Độ (số 46 Trần Phú, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng).
Ngày 12/10, tại xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh diễn ra Lễ động thổ, khởi công xây dựng Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt, phát điện. Đây là một trong những dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải phát điện lớn nhất khu vực Đông Nam Á do Công ty cổ phần tài nguyên và môi trường Âu Việt và Công ty United Expert Invesments Limitted hợp tác đầu tư.
Việc thay đổi định hướng sang thu hút đầu tư có chọn lọc sẽ tạo điều kiện cho Đà Nẵng phát triển lâu dài, bền vững, đồng thời giữ được danh hiệu “Thành phố đáng sống”.
30-50% số điều kiện kinh doanh bất hợp lý phải được chính các bộ, ngành đề xuất cắt bỏ. Chính phủ đã chốt tỷ lệ này, chính thức phất cờ, bắt đầu trận chung kết của “cuộc chiến” kéo dài 20 năm với ma trận giấy phép con. Phần thắng không thể khác, phải thuộc về quyền tự do kinh doanh của doanh nghiệp, nhưng trận đấu đang vô cùng căng thẳng.
Tuyến vận tải hàng container nội địa từ Cảng Nghi Sơn đi Cảng Bến Nghé (TP HCM) và đón chuyến tàu container đầu tiên cập cảng làm hàng vừa diễn ra tại bến số 01 - Cảng Nghi Sơn, Thanh Hóa.
Sau tối hậu thư của Bộ GTVT về việc lắp đặt thu phí tự động trước ngày 30/10/2017, công ty TNHH 2 thành viên BOT QL1 CIENCO4 – 319 đã bắt tay với đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động VETC và chính thức thông làn thu phí tự động vào 9h00 ngày 11/10/2017 với 02 làn thu phí tự động VETC.
Không khả thi về tài chính, nguy cơ kéo dài thời gian chuẩn bị và vẫn tốn ngân sách hỗ trợ là những lý do khiến Bộ Giao thông - Vận tải không mặn mà với phương án BOT tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng.
Việc tư vấn đấu thầu bỏ qua nhiều lỗi trong hồ sơ của ứng thầu có thể khiến cuộc thầu mua sắm máy phát điện cho Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang phải “xoá cờ, chơi lại”.