Địa ốc phân khúc tầm trung: Chủ đầu tư chạy đua hút khách
Gia Huy - 10/11/2016 10:36
 
Với lượng hàng trong phân khúc địa ốc tầm trung bung ra nhiều, các chủ đầu tư dự án đang đua nhau đưa ra các biện pháp thu hút khách hàng, như bán hàng trả góp, giao nhà kèm nội thất, hạ giá, chiết khấu…

Báo cáo của Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, tới tháng 9/2016, Sở này đã công nhận 47 dự án bán nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện huy động vốn, với quy mô 23.462 căn hộ chung cư, trong đó đa phần có giá 1 - 1,5 tỷ đồng/căn. Đây được coi là phân phúc tầm trung của thị trường. Để có thể bán được lượng hàng lớn này, các doanh nghiệp đang triển khai nhiều biện pháp để hút khách hàng.

Trong năm nay, Công ty Địa ốc Himlam Land mở bán 400 căn hộ tại Dự án Him Lam Phú Đông trên đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức với giá 1 - 1,2 tỷ đồng/căn. Để hút khách hàng, công ty này thực hiện chính sách bán hàng trả góp và giao nhà kèm nội thất hoàn chỉnh.

Những Dự án có chính sách tốt đang hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Ảnh: G.H
Những dự án có chính sách tốt đang hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Ảnh: G.H

Cũng với chính sách trên, mới đây, Himlam Land công bố mở bán 1.000 căn hộ tại Dự án Him Lam Phú An tại quận 9. Dự án với 4 block cao 17 tầng, với diện tích từ 62 đến 66 m2/căn. Khách hàng mua căn hộ tại đây được tăng nội thất và được thanh toán tới 72 tháng, với khoảng 15 triệu đồng/tháng.

Về phần mình, chính sách của Hung Thinh Land là đưa ra là chiết khấu từ 2 đến 5% trên tổng giá trị căn hộ cho khách hàng tại các dự án Moon Light Garden (quận thủ Đức), Richmond City (quận Bình Thạnh)…

Tại Dự án Heaven Riverview tại quận 8 do Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Thời Đại triển khai, khách hàng được mua nhà trả góp với mức 8 triệu đồng/tháng và được tặng nội thất cao cấp. Đặc biệt, khách mua nhà có thể trúng xe hơi Ford Ecosport trị giá 600 triệu đồng.

Trong khi đó, các dự án biệt thự vùng ven được các chủ đầu tư hạ giá để hút khách hàng. Đơn cử, tại Dự án biệt thự Bella Vista tại huyện Đức Hòa (tỉnh Long An), chủ đầu tư là Công ty cổ phần Bất động sản Trần Anh Long An đưa ra giá bán chỉ 1,5 tỷ đồng/căn xây thô…

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), lượng hàng bung ra nhiều, nên các doanh nghiệp phải tính toán và đưa ra chính sách hấp dẫn mời chào khách hàng. “Đây là một điểm tốt cho khách hàng. Các chính sách như trả chậm, tặng nội thất, chiết khấu... giúp khách hàng có cơ hội sở hữu nhà nhiều hơn”, ông Châu nói.

Trao đổi về các chính sách thu hút khách hàng, ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Công ty HungThinh Land cho biết, theo khảo sát, khách hàng thích được chiết khấu hơn là được tặng nội thất. Chính vì vậy, Công ty đưa ra chính sách chiết khẩu thẳng vào giá trị căn hộ bán cho khách hàng.

Nhờ những chính sách này mà nhiều dự án bán hết sản phẩm trong thời gian mở bán khá ngắn ngủi. Chẳng hạn, tại Dự án Him Lam Phú Đông, chỉ trong 2 tuần mở bán, tất cả 400 căn hộ tại đây đã có chủ. Hay Dự án Moon Light Garden chỉ sau hơn 1 tháng mở bán, Công ty đã thông báo hết hàng…

“Đây được coi như một điểm lợi thế của các dự án, bởi giá thành rẻ, chính sách tốt, cộng với việc chủ đầu tư đã nhìn đúng bản chất của sản phẩm là nhắm tới khách hàng ở thực đã tạo ra sức hút cho chính sản phẩm mà chủ đầu tư đưa ra. Đồng thời, việc này tạo bước phát triển bền vững cho thị trường, đáp ứng nhu cầu ở thực của người dân có thu nhập thấp sở hữu được căn hộ”, ông Châu nói.

Đại diện HoREA cũng nhận định, thị trường bất động sản năm 2017 sẽ tiếp tục xu thế chững lại ở một vài phân khúc, nhưng những dự án có chính sách bán hàng tốt cho khách hàng sẽ là tâm điểm của thị trường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản