Không có nhà đầu tư nào nộp hồ sơ vào thời điểm đóng thầu ngày 19/6/2025 khiến Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa quyết định gia hạn thời điểm đóng thầu đến ngày 17/7/2025.
Tròn 1/4 thế kỷ, từ thương hiệu quốc dân thành “cánh tay công nghiệp” của thế giới, Tập đoàn SUNHOUSE đang góp phần xây dựng một nền sản xuất tự hào bản sắc dân tộc, nơi mỗi sản phẩm mang tầm vóc Việt Nam đều ghi dấu trên bản đồ kinh tế toàn cầu.
Chưa khi nào ngành thép chật vật cạnh tranh với thép ngoại nhập như hiện nay. Nếu không có những biện pháp phòng vệ thương mại chính đáng, sẽ có nhiều doanh nghiệp thép bị rơi rụng.
Ông Marko Walde, Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam, kiêm Chủ tịch Hiệp hội Các phòng công nghiệp và thương mại Đức tại Đông Nam Á cho biết, doanh nghiệp Đức đang hướng đến đầu tư lâu dài tại Việt Nam, nhằm nắm bắt cơ hội từ việc Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vừa được thành lập.
Thế Giới Di Động (MWG) đang hướng tới con số 1.000 siêu thị trên toàn quốc, theo đó chuỗi thegioididong.com sẽ có 800 cửa hàng và chuỗi Điện máy XANH sẽ có 200 cửa hàng trong năm 2016.
Thanh khoản cao, doanh số tăng gấp 2-3 lần nên nhiều doanh nghiệp bất động sản hứa hẹn thưởng Tết "khủng" nhất 8 năm qua, có đơn vị thưởng 5-10 tháng lương trở lên, tương đương nửa tỷ đồng.
Tỷ lệ 1% doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) muốn thành “đại gia” mà Hiệp hội DNNVV vừa công bố khiến cả giới hoạch định chính sách và nghiên cứu bất ngờ. Ít nhất có hai vấn đề cần được trả lời gấp. Một là, họ không muốn lớn vì ý muốn chủ quan? Hai là, môi trường chính sách chưa đủ thuận cho các kế hoạch lớn lên của họ?
Công ty nào cũng cần xây dựng văn hóa để kết nối nhân viên và phát triển bền vững. Tuy nhiên, nhiều công ty startup đã không quan tâm đúng mức vấn đề này, xem đây là công việc lãng phí thời gian, tiền bạc. Đây là quan niệm sai lầm cần được khắc phục.
Thông tin về việc Tập đoàn Seven & I Holdings sẽ mở cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2017 sẽ không chỉ gây căng thẳng với các đối thủ trong lĩnh vực phân phối, bán lẻ, mà còn là mối lo với các nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).