-
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao
Ông từng nói, “muốn sung túc, giàu có hãy đến và gắn bó với CEO – Chìa khóa thành công và những chương trình kinh tế nghiêm túc là điều không thể khác”. Điều gì khiến ông tự tin vậy?
Trong những năm đầu của kinh tế thị trường, người Việt mình vẫn giữ quen xoay xoả, cứ để việc đến rồi tìm cách đối phó. Kỳ suy thoái vừa qua đã làm cộng đồng thức tỉnh. Chưa bao giờ giới doanh nhân lại ham học hỏi như bây giờ. Người ta đã thực sự thấu hiểu, thời hội nhập toàn cầu và kinh tế tri thức, muốn làm ăn, cạnh tranh với những đối thủ trên tầm, muốn thành công thì phải học, phải biết làm ăn bài bản. Vậy không đến và gắn bó với những chương trình kinh tế nghiêm túc thì còn đi đâu!
![]() |
| Ông Hoàng Hải Âu, Chủ tịch Hoanggia Media Group |
10 năm lăn lội với CEO - Chìa khóa thành công, còn điều gì mà ông vẫn đau đáu?
Trong suốt 10 năm qua, Chương trình mang lại giá trị thực cho cộng đồng, cho xã hội và ngày càng khẳng định được uy tín, thu hút nhiều sự quan tâm của dân kinh doanh. Cộng đồng doanh nhân Việt Nam ngày càng trưởng thành, dù số lượng và quy mô bị thu nhỏ đáng kể trong thời gian qua, sự trưởng thành đó có một phần đóng góp của Chương trình. Đặc biệt, các chuyên gia, doanh nhân đã đến với chương trình hầu hết đều gắn bó cho đến hôm nay và vẫn tiếp tục đồng hành.
Tuy nhiên, có được sự hỗ trợ chính thức của Chính phủ để có đủ nguồn lực phát huy nhiều hơn giá trị cho xã hội là điều chúng tôi kỳ vọng mà chưa được.
Vậy đâu là kỳ vọng của các doanh nghiệp Việt Nam vào CEO - Chìa khóa thành công?
Tham gia chương trình, các CEO đều hài lòng và đánh giá cao tính thực tế, thiết thực, giá trị của bài học nhận được. Tuy nhiên, các doanh nhân cũng mong mỏi chương trình phải toả rộng hơn, các chuyên gia của chương trình phải sát cánh với họ hơn trong quá trình sản xuất, kinh doanh; nhận định được các xu hướng và chuẩn bị lý luận cho những giai đoạn tiếp theo. Việc này, ở các quốc gia phát triển, người ta làm rất tốt. Như tại Mỹ, từ năm 1999, tôi đã được tặng cuốn sách “Tái lập doanh nghiệp”, đưa ra dự báo về những biến động và cách thức mà các doanh nghiệp Mỹ cần phải làm để tồn tại và phát triển trong môi trường đầy biến động của thế kỷ 21. Nghĩa là họ đã chuẩn bị rất sớm.
Đối với tôi, để đáp ứng sự trông đợi đó, cộng đồng CEO – Chìa khóa thành công đã ra đời và trong thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động khác để mở rộng các giá trị của Chương trình vì sự nghiệp phát triển bền vững của các doanh nghiệp gắn bó với chương trình.
Cuộc chơi hội nhập sâu và rộng đang đặt các doanh nhân, cả những người làm chương trình cho doanh nhân như ông vào thách thức như thế nào?
Càng hội nhập sâu và rộng, thách thức với các doanh nghiệp Việt càng nhiều, càng phức tạp. Các bài toán kinh doanh ngày càng hóc búa, đòi hỏi phải nhiều hơn bội phần nhân tài và trí tuệ, để cùng nhìn nhận các xu hướng, để cùng nhau tìm ra những câu trả lời cho doanh nghiệp Việt. Huy động được các nguồn lực xã hội để có đủ nguồn lực thực hiện những việc đó là thách thức ngày càng lớn đối với chương trình.
Tại sao đến thời điểm này, Chương trình lại tích cực hướng tới đối tượng là doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME)?
Hướng tới SME là nhu cầu thực tế. Không chỉ ở Việt Nam, mà ở các nước phát triển, kể cả Mỹ, SME vẫn chiếm tỷ trọng chính trong nền kinh tế. Giúp cho các SEM phát triển và bền vững là việc làm thiết thực cho nền kinh tế đất nước. Các SME có đặc điểm chung là thiếu bài bản, họ có quá nhiều vấn đề phải giải quyết và các bài toán của họ cũng cần có nhiều phương án giải hơn cho. Hiệu quả cuối cùng sẽ nói lên giá trị của chương trình nhưng những bài toán của SME đặt ra trong chương trình nhận được sự quan tâm theo dõi của rất nhiều ông lớn trong các ngành nghề khác nhau.
Từ “Làm giàu không khó” đến “Chìa khóa thành công” và tới đây sẽ là từ khóa nào, thưa ông?
Hiện nay, chương trình đang chuẩn bị ghi hình cho những chương trình đầu tiên của năm thứ 11. Format chương trình vẫn tiếp tục là CEO SME, các bài toán đặt ra là SME hội nhập TTP thành công. Format và từ khoá tiếp theo phụ thuộc vào đòi hỏi thực tế của thời cuộc kinh doanh, nhưng không thể thiếu từ “bền vững”.
-
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng
-
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0 -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP
-
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ -
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

