Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Các chỉ tiêu tài chính của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – ACV được đại diện chủ sở hữu phần vốn Nhà nước đánh giá là có chuyển biến tích cực so với cùng kỳ năm ngoái.
Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2022 của VNI đã nhất trí 100% bổ sung vào điều lệ nội dung Tổng công ty có 2 người đại diện pháp luật là Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc.
Tập đoàn Thép công nghệ cao VJS (VJS Group) sở hữu dây chuyền cán thép công nghệ hiện đại và đồng bộ của Danieli - Italia, là một trong sáu dây chuyền sản xuất thép hiện đại bậc nhất thế giới tại thời điểm lắp đặt.
Sau những thành công nhất định trong việc phát triển các dự án bất động sản nhà ở, văn phòng cho thuê và khách sạn, Tập đoàn Geleximco tiếp tục khẳng định tầm nhìn chiến lược với lĩnh vực sân golf và đã tạo dấu ấn cùng những dự án chất lượng, độc đáo.
Sau hơn một thập kỷ phát triển, Stavian Chemical ngày càng khẳng định vị trí tiên phong trong lĩnh vực phân phối sản phẩm hoá dầu và hóa chất tại khu vực và trên thế giới, mạnh mẽ chuyển mình trở thành Tập đoàn sản xuất, kinh doanh & đầu tư đa ngành – đa quốc gia đầy tiềm năng.
Trong năm 2023, Biwase (BWE) sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới cấp nước và mở rộng đầu tư. Đặt mục tiêu tổng doanh thu 4.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 760 tỷ đồng…
Cạnh tranh trên thị trường thương mại điện tử, logistics, giao hàng nhanh… “đỏ rực”, khiến các đối thủ đều tìm cách đẩy nhanh quá trình IPO. Thị trường vốn toàn cầu cũng đang chứng kiến nhiều thách thức, bất ổn và rất chờ đợi những thương vụ IPO “bom tấn”.
Hòa Phát đang điều chỉnh sản xuất và bán hàng linh hoạt theo diễn biến thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước, ưu tiên quản trị tốt hơn hàng tồn kho và chi phí vận hành.
10 tháng năm 2022, có 6 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 64,1% tổng kim ngạch xuất khẩu. Đó là các mặt hàng: Điện tử, máy tính và linh kiện; điện thoại và linh kiện; hàng dệt may; giày dép...