Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Lợi ích phổ biến nhất mà doanh nghiệp nhận được từ thực thi EVFTA là ưu đãi ưu đãi thuế quan đối với hàng xuất nhập khẩu và hiệu ứng gia tăng đơn hàng, doanh thu, lợi nhuận.
10 tháng 2022, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 312,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 43,1 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2021, xuất siêu 9,59 tỷ USD.
Trong khi một số doanh nghiệp lớn cho hàng nghìn công nhân nghỉ việc thì TP.HCM hiện có tới 159 doanh nghiệp đang cần hàng chục nghìn lao động phục vụ sản xuất tiêu dùng dịp Tết
Nhà sản xuất xe điện hàng đầu Việt Nam đang chờ phản hồi của Bộ GTVT để triển khai lắp đặt các thiết bị sạc xe điện tại các trạm dừng nghỉ trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ.
Công ty cổ phần đầu tư BĐS VHA đã công bố định vị thương hiệu mới, với sự thay đổi lớn về mọi mặt: Tầm nhìn, Sứ mệnh, Hệ sinh thái, Cấu trúc thương hiệu…
Sau khi nhận đơn đề nghị điều tra từ ngành sản xuất trong nước được ít ngày, Mỹ đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm bìa kẹp hồ sơ nhập khẩu từ Việt Nam.
Sáng ngày 9/11/2022, Cảng Container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức lễ đón TEU thứ 1 triệu thông qua cảng năm 2022.