Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Khoản đầu tư chiến lược sẽ giúp FPT và LTS, Inc. khai phá tốt nhất các cơ hội trong lĩnh vực tư vấn và dịch vụ công nghệ, với mục tiêu đạt được các hợp đồng hàng chục triệu USD.
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex; mã chứng khoán: PLX) đang khẩn trương nghiên cứu, đưa các sản phẩm năng lượng sạch, thân thiện với môi trường ra thị trường, đồng thời đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.
Những thông tin không mấy tích cực về việc thực hiện chính sách phát triển giao thông - vận tải đường sắt càng làm dày thêm nỗi xót xa cho một phương thức vận tải có nhiều điểm ưu việt.
Ngày 14/10, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam khởi công xây dựng nhà máy sản xuất nước giải khát tại Khu công nghiệp Phú An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.
Trăn trở với sản xuất công nghiệp bài bản, không ngại thách thức, mong muốn làm được mô hình lớn để cạnh tranh tầm khu vực và thế giới là những điều mà doanh nhân Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (Thaco) luôn đau đáu.
Sáng 14/10, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2024 với sự tham gia của hơn 500 đại biểu và khách mời. Ông Phạm Văn Thể tái cử Chủ tịch Hiệp hội.
Trong khuôn khổ Lễ Công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022 vừa diễn ra, Tập đoàn MIKGroup đã được vinh danh là 1 trong 10 thương hiệu mạnh năm 2022 ngành bất động sản.
Năm 2021, vẫn có 30 dự án đầu tư ra nước ngoài của các doanh nghiệp nhà nước bị lỗ với tổng số lỗ phát sinh trong năm là 335,53 triệu USD, tăng 42% so với số lỗ năm 2020.