Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Ngành dệt may tại Ấn Độ là một trong những ngành công nghiệp lâu đời nhất và rất đa dạng, bao gồm lĩnh vực dệt thủ công cũng như các nhà máy sản xuất hiện đại.
Bảo hiểm, bất động sản, cơ khí và xây dựng là những ngành tăng trưởng nhanh hơn. Trong khi viễn thông, ngân hàng và thực phẩm có đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị của bảng xếp hạng.
Mức thuế sơ bộ mà Mexico áp với các doanh nghiệp Việt Nam từ 0% - 12,34%, được cho là tương đối thấp so với các vụ việc tương tự mà nước này áp lên hàng hóa nhập khẩu.
Chiết khấu về 0 đồng/lít từ vài tháng nay, nguồn cung về không đủ. doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu than lỗ đậm do chính sách chiết khấu từ các thương nhân đầu mối.
Lần đầu tiên Chỉ số Kinh doanh liêm chính Việt Nam được giới thiệu tại Việt Nam, do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) thực hiện.
Các tên tuổi trên thị trường logistics đang tìm mọi cơ hội để giữ miếng bánh kinh doanh trong bối cảnh nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không chưa hạ nhiệt.
Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, PVCFC, Hose: DCM) chính thức ban hành Bộ Quy tắc Ứng xử Kinh doanh (Code of Business Conduct -COC) áp dụng cho toàn thể thành viên.
Xuất khẩu điện thoại trong tháng 8 đạt 6,09 tỷ USD, tăng mạnh 39,4% so với tháng trước, dệt may lần đầu tiên cán mốc 4 tỷ USD, máy tính tăng 25,4% so tháng 7, đath 4,94 tỷ USD.