Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Dịch Covid-19 vẫn đang hiện hữu và nguy cơ bùng phát bất cứ lúc nào. Vì vậy, các doanh nghiệp cần có chiến lược cạnh tranh bài bản để theo xu hướng thị trường…
Làn sóng chuyển dịch chuỗi cung ứng đang diễn ra mạnh mẽ, để đón nhận nhanh xu hướng này buộc doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư, tự đổi mới mình và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Chiều 15/9, Ban chỉ đạo Trung ương làm việc với đại diện đội ngũ doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp về tình hình thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XI.
Mỹ giữ nguyên mức thuế chống bán phá giá đang áp dụng đối với từng doanh nghiệp xuất khẩu cá tra, ba sa Việt Nam tại kết luận cuối cùng đợt rà soát hành chính thuế CBPG lần thứ 17.
Với hơn 2 tỷ lượt xem mỗi tháng, series hoạt hình Wolfoo đang làm mê đắm từ trẻ nhỏ tới phụ huynh trên toàn thế giới, từ đó khẳng định vị thế “Make in Vietnam” trên trường quốc tế.
Australia là thị trường tiềm năng để doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa. Ngược lại, Đồng Nai là nơi có nhiều điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Australia giao thương, phát triển sản xuất kinh doanh.