Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Ước đến tháng 10/2020, cả nước có 795.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Do đó, chỉ tiêu có được 1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động vào năm 2020 là không đạt được.
Lô sữa đậu nành của NutiFood vừa “lên kệ” tại hơn 450 chi nhánh của siêu thị Walmart. NutiFood là thương hiệu sữa Việt Nam đầu tiên được phân phối tại “đại siêu thị” nổi tiếng nhất thế giới
Ngày 15/10, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống (15/10/2000- 15/10/2020) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.
Theo Cục Phòng vệ thương mại, hết tháng 9/2020, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam đã bị điều tra gần 200 vụ kiện phòng vệ thương mại, với kim ngạch bị ảnh hưởng lên đến 12 tỷ USD.
Bàn về cách nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp nhà nước, mối quan hệ giữa ông chủ Nhà nước và người đại diện đang được điểm danh là một trong những nút thắt chính cần được gỡ.
Từ một DN trụ cột tại tỉnh Lào Cai tiến tới những thành tựu nổi bật về bất động sản và thủy điện trên cả nước, Tập đoàn Nam Tiến có bước chuyển mạnh mẽ, vươn mình lớn mạnh hơn.
Mặc cho những ảnh hưởng tiêu cực của Covid-19, nhiều doanh nghiệp vẫn áp dụng chính sách thưởng đặc biệt (special bonus) cho những nhân viên giữ vai trò trọng yếu đến tình hình kinh doanh của công ty.
Bộ Công Thương dự kiến tổng kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam năm 2020 đạt 206 tỷ USD, chỉ tăng khoảng 2,6% so với năm 2019, giai đoạn 2016-2020, tốc độ tăng trưởng nhập khẩu bình quân 9,4%/năm