Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Công ty Du lịch và Truyền thông sự kiện WinWay cùng Đại học RMIT Việt Nam vừa ký hợp tác chiến lược về giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn cao, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.
Hai bên hợp tác toàn diện trong việc cung cấp các dịch vụ khai thác kho bãi cảng và dịch vụ logistics, phục vụ hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài.
Công ty TNHH Điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam đã chính thức đề nghị bên mua điện công nhận ngày 30/9/2020 là ngày vận hành thương mại (COD) cho Dự án 450 MW tại tỉnh Ninh Thuận.
9 tháng năm 2020, ngành dệt may đã xuất khẩu 25,584 tỷ USD, thặng dư thương mại đạt 13,7 tỷ USD, chiếm 53% tỷ lệ giá trị gia tăng, giảm 12,11% so với cùng kỳ 2019.
2 tháng thực thi EVFTA, các tổ chức được ủy quyền đã cấp gần 15.000 bộ Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) mẫu EUR.1 với kim ngạch gần 700 triệu USD đi 28 nước EU.
Bộ Công Thương vừa tiếp nhận hồ sơ về việc yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng hóa chất Sorbitol có xuất xứ từ Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia.
Ngoài các lĩnh vực có thế mạnh như xây dựng kết cấu hạ tầng, tài chính, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục..., thì fintech, medtech, AI được dự báo sẽ nhận được nhiều vốn đầu tư của doanh nghiệp Anh.
Môi trường kinh tế-chính trị ổn định, thị trường tiềm năng, hội nhập sâu rộng…, Việt Nam nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn đến từ Pháp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư.