Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
6 tháng đầu năm 2019, có gần 67.000 doanh nghiệp thành lập mới, gần 22.000 doanh nghiệp quay lại hoạt động, tăng lần lượt 3,8% và 31,4% so với cùng kỳ năm 2018.
Các bước chuẩn bị cho việc thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia đang được triển khai quyết liệt, dự kiến đưa Trung tâm này đi vào hoạt động từ cuối năm 2019. Trung tâm này sẽ có cơ chế ưu đãi và thể chế vượt trội.
Việc tạo ra những sản phẩm có hàm lượng công nghệ trí tuệ cao chưa từng có trên thị trường toàn cầu cũng như việc tuyển chọn và đào tạo đội ngũ kỹ sư sành sỏi đã giúp ông chủ Got it lọt vào danh sách này.
Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa và Công ty CP nhựa Youl Chon Vina là 2 doanh nghiệp đã đệ đơn yêu cầu Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm màng BOPP có xuất xứ từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Vương quốc Thái Lan và Malaysia.
Xây dựng Co Salon, Nguyễn Hoài Nam kỳ vọng tạo ra không gian làm việc chung cho các nhà tạo mẫu tóc, nhằm tối giản chi phí và đem lại hiệu quả kinh tế cao.
Nhân dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ 15 (13/10/2004-13/10-2019), Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tiếp tục tổ chức cuộc bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” năm 2019. Cuộc bình chọn năm nay được phát động từ 26/06-15/08/2019.