Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Việt Nam tiếp tục là điểm đến đầu tư của doanh nghiệp Đức với kỳ vọng cao về sự phát triển kinh tế tích cực trong trung hạn khi có tới 55% doanh nghiệp Đức cho biết họ có kế hoạch tăng vốn đầu tư tại Việt Nam, cao hơn tỷ lệ 44% toàn Đông Nam Á.
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), việc Bộ Nông nghiệp chưa ban hành quy định về dư lượng tối đa cho phép (MRL) với 2 loại hóa chất, kháng sinh cấm cho hàng thuỷ sản khiến các doanh nghiệp không thể tiêu thụ hàng ngay tại thị trường trong nước.
Ngày 18/06, tại Hà Nội, Viện nghiên cứu chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tổ chức Diễn đàn “Đổi mới và Phát triển Doanh nghiệp”. Diễn đàn góp phần tạo không gian để các diễn giả đã đưa ra nhiều ý kiến đa chiều, thảo luận về tình hình phát triển doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay.
HAGL Agrico vừa chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty Cao su Đông Dương cho Công ty cổ phần Sản xuất chế biến và phân phối nông nghiệp Thadi (Công ty con của Thaco).
Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam vừa chuyển quyền sở hữu gần 2,5 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần FECON (mã FCN - HoSE) từ nhà đầu tư trong nước cho Công ty cổ phần Raito Kogyo của Nhật Bản.
Sau một hành trình dài từ McKinsey, Misfit đến Facebook, Lê Diệp Kiều Trang, cựu sinh viên Đại học Oxford tiếp tục theo đuổi lĩnh vực công nghệ cùng Go - Viet với mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ tại Việt Nam.
Theo Hợp tác chiến lược này, An Phát sẽ góp 51% vốn vào Công ty TLC để hai bên cùng triển khai dự án sản xuất nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn và các sản phẩm làm từ nguyên liệu này phục vụ thị trường Hàn Quốc.
Nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài không quá lo lắng về hành lang pháp lý hay giới hạn ngân sách đầu tư, mà chỉ lo ngại Việt Nam không có những start-up đủ tiềm năng để rót vốn.
Chuyển đổi số là con đường tất yếu trong kỷ nguyên 4.0, song vẫn khiến nhiều doanh nghiệp Việt Nam, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ đắn đo, bởi chi phí đầu tư chuyển đổi là không nhỏ.
Ngày 19/6/2019, Tập đoàn TTC và Tập đoàn Năng lượng Gulf (Thái Lan) đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy Điện mặt trời TTC số 01 và TTC số 02 tại Khu Công nghiệp Thành Thành Công thuộc ấp An Hội, xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, cách Thành phố Tây Ninh 57,1 km và cách TP.HCM 48,3 km.