Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Chủ tịch Đại học Broward Hoa Kỳ làm lãnh đạo chiến lược cho Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ
Hà Nội ra mắt không gian làm việc chung Hanoisme Ecomerce Co-working
Bao giờ di dời hai nhà máy thép tại Đà Nẵng?
Tỷ phú Thái “phục thù” Heineken
PV Trans đạt lợi nhuận 540 tỷ đồng, về đích sớm so với kế hoạch
Tập đoàn Aeon hỗ trợ đưa hàng Việt hệ thống phân phối nước ngoài
-
Doanh nghiệp FDI tạo sự đa dạng cho thị trường nước giải khátThị trường nước giải khát Việt Nam với tốc độ tăng trưởng 6-7%/năm, gấp 3 lần các nước châu Á khác đang là địa chỉ thú vị của nhiều thương hiệu lớn toàn cầu.
-
Hệ thống báo cáo sai phạm và quản trị tốt giúp doanh nghiệp tăng niềm tin với nhà đầu tưÔng Mark Billington, Giám đốc khu vực Đông Nam Á Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) cho rằng, để doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh, tạo được niềm tin với nhà đầu tư thì một Hệ thống báo cáo sai phạm và quản trị công ty tốt đóng vai trò vô cùng quan trọng.
-
Fivimart "về một nhà” với VinMartVới việc mua lại 100% cổ phần chuỗi siêu thị Fivimart từ Công ty cổ phần Nhất Nam, VinCommerce đã sở hữu toàn bộ hệ thống gồm 23 siêu thị Fivimart.
-
Thị trường y, dược tỷ USD lại “nóng”Quy mô thị trường dược phẩm và trang thiết bị y tế Việt Nam sẽ vượt mức 10 tỷ USD/năm vào năm 2020 và sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ nhập cuộc, thúc đẩy các doanh nghiệp ngành y tế cạnh tranh mạnh mẽ hơn.
-
Được rót vốn 3 triệu USD, Kobiton muốn đưa sản phẩm tới thị trường ứng dụng di động MỹVới khoản đầu tư này, Kobiton sẽ tập trung phần lớn vào hoạt động kinh doanh và tiếp thị nhằm quảng bá và nâng tầm sản phẩm công nghệ Việt tới thị trường ứng dụng di động tại Mỹ hiên nay được ước tính lên đến 50 tỷ USD.
-
Startup muốn thành công, đừng viết kế hoạch kinh doanh quá sớmMới đây, một nghiên cứu trên 1.000 người khởi nghiệp và startup của họ trong 6 năm đã chỉ ra, những cá nhân viết kế hoạch kinh doanh nghiêm túc ngay từ giai đoạn đầu sẽ có cơ hội thành công cao hơn 16% so với những người không lập kế hoạch.
-
Sữa Cô Gái Hà Lan mở rộng chương trình dinh dưỡng và phát triển thể lực tại miền TrungSữa Cô Gái Hà Lan vừa phối hợp với Hội Đồng Đội Trung ương vừa tổ chức buổi tập huấn, triển khai chương trình “Uống sữa – Vận động – Khỏe mạnh” cho gần 40 tổng phụ trách đội, là các thầy cô giáo tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Đây là hoạt động mở rộng của chương trình “Giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể lực” mà công ty đã và đang triển khai hiệu quả với Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ trên phạm vi toàn quốc.
-
Viglacera thu về 755 tỷ đồng lợi nhuận sau 9 thángTổng công ty Viglacera-Công ty cổ phần cho biết, 9 tháng năm 2018, lợi nhuận trước thuế toàn Tổng công ty đã chạm con số 754,6 tỷ đồng
-
Văn hóa doanh nghiệp là giá trị cốt lõi cho năng lực cạnh tranh của doanh nghiệpVăn hóa doanh nghiệp luôn được coi là một trong những giá trị cốt lõi có ảnh hưởng quyết định tới năng lực cạnh tranh và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Nhưng điều đó liệu có cần thiết trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0?
-
Vì sao Việt Nam mới chỉ có 4 tỷ phú USD?Với 4 tỷ phú USD lộ diện và chưa có doanh nghiệp nào ngấp nghé ở top các doanh nghiệp hàng đầu thế giới. Lý do là ở Việt Nam hiện nay có thể tự do kinh doanh, nhưng chưa có an toàn trong hoạt động kinh doanh.
-
Không còn đường lùi trước áp lực số hóaCuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang làm thay đổi sâu rộng đời sống xã hội và đặc biệt là phương thức sản xuất, kinh doanh, tạo ra áp lực lớn, đòi hỏi các doanh nghiệp phải nhanh chóng số hóa.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower