Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Một loạt nhà máy nghìn tỷ đồng chế biến rau quả xuất khẩu chuẩn bị vận hành
Savico tăng chỉ tiêu lợi nhuận thêm 43%, cổ tức giữ nguyên
EVFTA đem lại “lợi ích đôi bên” cho doanh nghiệp châu Âu và Việt Nam
Kinh doanh tốt với hàng tồn kho, tại sao không?
Grab lại đứng trước nguy cơ bị quản lý như taxi truyền thống
Sáng lập Atadi Nguyễn Văn Phong: Tham vọng xây nền tảng du lịch trực tuyến số 1 Việt Nam
-
Nên khởi nghiệp ở độ tuổi nào?Nghiên cứu mới nhất cho thấy không có bằng chứng nào nói rằng những nhà sáng lập ở độ tuổi 20 có khả năng thành công cao hơn.
-
FPT thực hiện chuyển đổi số cho ngân hàng lớn nhất Hàn QuốcFPT và Shinhan Bank vừa kỳ thỏa thuận hợp tác đối tác chiến lược. Theo đó, FPT sẽ cung cấp cho Shinhan Bank các giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực ngân hàng.
-
Honda Việt Nam tặng hàng ngàn mũ bảo hiểm cho trẻ em Quảng TrịCông ty Honda Việt Nam vừa phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em năm 2018 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ” tại Trường tiểu học Hùng Vương, TP.Đông Hà.
-
Chuyên cơ chở doanh nhân Nhật Bản sang ĐBSCL tìm kiếm cơ hội đầu tưTừ ngày 02- 04/11/2018, tại TP. Cần Thơ sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản và Chương trình giao lưu văn hóa- thương mại Việt Nam- Nhật Bản lần thứ 4.
-
Chiếm 10% thị phần sau 5 năm, Café PHỐ muốn mở rộng đầu tư tại Việt NamTập đoàn Food Empire Holdings (Singapore) sau 5 năm đưa thương hiệu Café PHỐ đến với Việt Nam, có kế hoạch mở rộng đầu tư nhà máy sản xuất để chiếm lĩnh thị trường nội địa và phục vụ xuất khẩu.
-
Microsoft Corp. và Grab công bố hợp tác chiến lược chuyển đổi các dịch vụ số và di độngGrab thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược sử dụng đám mây điện toán với Microsoft để thúc đẩy đổi mới và sử dụng các dịch vụ số tại khu vực Đông Nam Á
-
Triển lãm MTA Hanoi 2018 vẫn là sân chơi chủ yếu của doanh nghiệp ngoạiTriển lãm quốc tế lần thứ 6 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại (MTA Hanoi 2018) diễn ra từ 16 – 18/10 tới tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) với sự tham gia của 165 công ty nhưng có tới 75% là doanh nghiệp ngoại. Điều này một mặt phản ánh tính hấp dẫn của thị trường cơ khí Việt Nam nhưng cũng phần nào cho thấy mức độ phát triển của các doanh nghiệp nội trong ngành.
-
URC – nhà đầu tư Philippines lớn nhất tại Việt NamVới những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt 15 năm hoạt động tại Việt Nam, tập đoàn Philippines Universal Robina Corporation hướng đến mục tiêu mở rộng độ bao phủ trên thị trường để trở thành một nhân tố quan trọng trong cộng đồng doanh nghiệp FDI và đóng góp vào sự phát triển của đất nước.
-
Citicom nhận Cúp Thăng Long do UBND Thành phố Hà nội trao tặngNằm trong khuôn khổ “Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, vinh danh công dân thủ đô ưu tú năm 2018” được tổ chức sáng nay tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt Xô, Công ty CPTM Citicom vinh dự được UBND Thành phố Hà Nội trao tặng Cúp Thăng Long 2018.
-
Tập đoàn Hyosung ráo riết tìm đối tác M&A ở Việt NamKhông chỉ muốn có thêm nhiều dự án đầu tư tỷ USD ở thị trường Việt Nam, “ông lớn” đến từ Hàn Quốc này còn muốn trở thành cổ đông chiến lược của doanh nghiệp cổ phần hóa, doanh nghiệp đã niêm yết.
-
Vietnam CEO Forum 2018 chủ đề CEO 4.0 sẽ diễn ra vào ngày 24/10Sau 5 lần tổ chức, Vietnam CEO Forum 2018 do Hội doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA TP.HCM) tổ chức có chủ đề CEO 4.0: Lướt trên cơ hội hay chìm trong thách thức?. Diễn đàn dự kiến thu hút sự tham gia, thảo luận của khoảng 100 lãnh đạo các doanh nghiệp, cũng như một số nhà hoạch định chính sách.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower