Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Sau hủy niêm yết, Thế Giới Di Động xóa tên Trần Anh khỏi thị trường
Petrolimex: Hết 9 tháng, Quỹ bình ổn giá xăng dầu còn trên 1.787 tỷ đồng
Phú Yên hợp tác với FPT phát triển kinh tế số
Doanh thu tăng trưởng mạnh, FRT lãi đậm hơn 227 tỷ đồng sau 9 tháng
Airtech Thế Long khởi công Dự án Nhà máy sản xuất thiết bị y tế và công nghệ làm sạch
Airbus và China Airlines giới thiệu máy bay A350-900 có màu sắc đặc biệt
-
Xuất siêu lớn và câu chuyện kiểm soát nhập siêuMột trong những câu hỏi được đặt ra đối với các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 là vì sao vẫn phải kiểm soát nhập siêu ở mức dưới 3% tổng kim ngạch xuất khẩu, trong khi 3 năm qua, Việt Nam liên tục xuất siêu?
-
Hapro: Tăng cường xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu hậu cổ phần hoá6 tháng sau khi bán cổ phần lần đầu ra công chúng và tổ chức đại hội cổ đông lần đầu, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro) có những chuyển biến rõ nét nhất là trong lĩnh vực xuất khẩu.
-
FastGo tiếp tục ra mắt tại Bình Dương và Đồng NaiSau Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, ứng dụng gọi xe công nghệ của Việt Nam - FastGo tiếp tục mở rộng thị trường và đã có mặt ở Bình Dương và Đồng Nai.
-
Sao Vàng đất Việt - Giải thưởng dành cho thương hiệu ViệtGiải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2018 đã chính thức khởi động. Thời gian nhận hồ sơ tham dự sẽ kéo dài đến hết ngày 10/11/2018.
-
15 sản phẩm sẽ là nông sản chủ lực quốc giaBộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đang soạn thảo dự thảo Thông tư ban hành Danh mục sản phẩm nông nghiệp chủ lực quốc gia, trong đó, Bộ đề xuất 15 sản phẩm nông nghiệp chủ lực, gồm: lúa gạo, cà phê, hồ tiêu, điều, cá tra, tôm, thịt, rau quả, gỗ và sản phẩm từ gỗ...
-
Phó TGĐ Sài Gòn Food: Đừng tin có thực phẩm vừa ngon, vừa bổ, vừa rẻQuan điểm không coi rẻ sản phẩm của mình đã góp phần tạo nên doanh thu dự kiến tới 2.000 tỷ đồng trong năm 2018 cho Công ty cổ phần Sài Gòn Food.
-
Furama Resort nhận giải thưởng The Guide Awards 2017-2018Khu nghỉ mát Furama Resort Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa được trao chứng nhận “Sen Xanh - The Ultimate in Luxury” - The Guide Award dành cho đơn vị có đóng góp vào nền kinh tế, sự phát triển chung của ngành du lịch Việt Nam và ghi nhận những thành tích trong công tác gìn giữ, xây dựng cảnh quan và bảo vệ môi trường của ngành công nghiệp không khói này.
-
Phan Bá Mạnh, CEO An Vui: Tìm cơ hội từ thị trường ngách của ngành vận tảiĐi vào thị trường ngách của ngành vận tải và tập trung giải quyết bài toán quản trị cho vận tải xe khách là mục tiêu của CEO Phan Bá Mạnh và các cộng sự, thông qua Phần mềm quản lý điều hành thông minh cho nhà vận tải - An Vui, sản phẩm đã giành được Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2017 trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
-
Xuất khẩu sắt thép tăng mạnh, thu về 3,7 tỷ USDXuất khẩu sắt thép thành phẩm và bán thành phẩm tính đến 31/8/2018 đạt hơn 5 triệu tấn, với kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 3,705 tỷ USD, tăng lần lượt 30,8% về lượng, và tăng 42% về giá trị xuất khẩu
-
FLC hợp tác toàn diện với Viettel, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sốTheo FLC, Tập đoàn này vừa ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2018 - 2022 với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị và điều hành doanh nghiệp.
-
Công nghệ blockchain "chắp cánh" cho nông sản ViệtCông nghệ blockchain có thể đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, tăng tính minh bạch cho các loại nông sản tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower