Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Doanh nghiệp làm gì để sớm bước lên “đoàn tàu 4.0”
Doanh nghiệp kỳ vọng môi trường kinh doanh đủ không gian cho các kế hoạch phát triển
Chưa thoát nợ xấu, Gỗ Trường Thành tham vọng đạt giá trị tỷ USD
Hội thảo “Doanh nghiệp số và đổi mới sáng tạo”
FVG Travel mở rộng thị trường tại Quảng Nam
Lời giải bài toán chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt
-
Sự kiện “Tôi chọn hạnh phúc - I choose happiness”: Vì những người phụ nữ tại Bình DươngGần 1.000 vận động viên không chuyên ở Bình Dương đã tham dự giải chạy bộ cự ly 2,3 km tổ chức vào ngày 21/10 tại TP. Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương).
-
Helly Tống "bắt tay" Nguyễn Dạ Quyên chinh phục dự án Lại Đây Refill StationĐây là mô hình kinh doanh đầu tiên tại Việt Nam giúp người tiêu dùng được chiết các sản phẩm cần cho sinh hoạt cá nhân hằng ngày vào chai lọ cũ để tiết kiệm chi phí, giảm rác nhựa từ bao bì.
-
Grab gửi đơn kêu cứu đến Thủ tướng Chính phủNgày 25/10/2018, Công ty TNHH Grab (“Grab”) đã gửi Công văn đến Thủ tướng Chính phủ Việt Nam bày tỏ quan ngại về Dự thảo thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP.
-
Cận cảnh “cứ điểm sản xuất” của Ajinomoto tại Việt NamTập đoàn Ajinomoto (Nhật Bản) đến đầu tư tại Việt Nam từ năm 1991, chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm gia vị, thực phẩm, đồ uống…Hiện, Ajinomoto Việt Nam có 2 nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1 và Khu công nghiệp Long Thành (Đồng Nai).
-
“Ngóng” quỹ đầu tư 2.000 tỷ đồng cho start-upTốc độ phát triển của các dự án, công ty khởi nghiệp sáng tạo đang tăng nhanh, đòi hỏi khoản vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng từ Chính phủ sớm được đưa vào hỗ trợ các start-up.
-
Wayne's Coffee tham vọng “pha” thêm chuỗi cà phê mớiThương hiệu cà phê Thụy Điển Wayne's Coffee lần đầu tiên tham gia cuộc đua mở chuỗi tại Việt Nam với phong cách truyền thống Fika, hứa hẹn sẽ tạo ra cơn sốt mới, giống như văn hóa cà phê Mỹ (Starbucks, The Coffee Bean & Tea Leaf) đã làm.
-
Nông dân "chuẩn UTZ": Cực nhọc nhưng an lòngUTZ (Hà Lan) - chứng nhận bền vững có mặt tại Việt Nam từ năm, bắt đầu là những vùng trồng cà phê ở Tây Nguyên, sau đó lan dần đến hai loại cây ca cao và chè. Không chỉ chứng nhận cho quy trình sản xuất, UTZ còn chứng nhận cho các lĩnh vực khác như thu mua, chế biến…
-
Tập đoàn GFS mở rộng địa bàn hoạt động đầu tưNgày 24/10, tại Hà Nội, Tập đoàn GFS và đại diện chính quyền địa phương huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đã ký biên bản ghi nhớ về việc hợp tác toàn diện nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của hai bên.
-
Sáng lập Creative Gara Phạm Quý Phúc: Hãy để trẻ em tự tay làm nên những giấc mơKhông chỉ là nơi giúp trẻ em tự tay làm nên những giấc mơ của mình, xưởng mộc nhí Creative Gara còn là nơi có thể đánh thức cả những “đứa trẻ” bên trong mỗi người cha, người mẹ.
-
Gốm sứ Minh Long áp dụng tự động hoá: Dây chuyền 400 người giờ chỉ cần 15Ông Lý Ngọc Minh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Minh Long I cũng cho biết, sau tự động hoá, Minh Long chỉ cần 20 giờ để sản xuất “từ 1 cục đất ra một sản phẩm”. Trong khi đó, trung bình các doanh nghiệp cùng ngành trên thế giới mất ít nhất 72 giờ, hoặc 5-7 ngày.
-
Trở thành đại lý phân phối sơn - bí quyết khởi nghiệp với số vốn nhỏ lẻKhởi nghiệp thì dễ nhưng khởi nghiệp thành công thì không đơn giản. Nhưng nếu bạn có những chiến lược, sự đầu tư đúng đắn và quan trọng là chọn thương hiệu uy tín để đồng hành thì dù với số vốn nhỏ, bạn vẫn có thể thành công ngoài mong đợi, khiến cho “tiền đẻ ra tiền”.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower