Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

CEO Nguyễn Hà Linh, chủ hệ thống nhà hàng Thái Koh Yam: Không có thất bại, chỉ có vấp ngã
Digiwold vẫn nuôi hy vọng với hàng tiêu dùng
“Thái tử” Samsung thăm Việt Nam
Địa phương đứng ngồi không yên, muốn tiếp tục hưởng chính sách giá điện mặt trời
10 tháng, hơn 109.000 doanh nghiệp thành lập mới, hơn 78.000 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động
Áp lực thoái vốn nhà nước
-
Sau NEM, Elise bán cổ phần cho đối tác NhậtHai công ty thời trang của Nhật đều trở thành cổ đông chiến lược của hai hãng thời trang công sở cho nữ đình đám của Việt Nam
-
Chương trình QIIP - “chìa khóa” để định cư đầu tư tại CanadaCanada là điểm đến hàng đầu, thu hút nhiều doanh nhân và nhà đầu tư nước ngoài bởi chất lượng cuộc sống, hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới, chăm sóc y tế miễn phí và môi trường kinh doanh năng động.
-
Doanh nghiệp xuất khẩu cận kề cánh cửa mới từ CPTPPKhả năng Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được ít nhất 6 nước thành viên phê chuẩn vào cuối năm 2018, để có hiệu lực vào đầu năm 2019 là rất cao. CPTPP sẽ tạo ra cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu khi được tiếp cận các thị trường mà Việt Nam chưa có FTA như Canada, Mexico, Peru…
-
Sau bê bối, Lotte lên kế hoạch tái xuất trị giá 44 tỷ USD, Việt Nam trong tầm ngắmSau một thời gian chững lại vì những bê bối nội bộ gia đình, Lotte Group tái xuất với kế hoạch mới, trị giá 44 tỷ USD trong 5 năm tới. Việt Nam và Indonesia là những thị trường mới nằm trong kế hoạch này.
-
Grab “bắt tay” với Công ty Cổ phần Taxi Mekong khai thác thị trường taxi Bạc LiêuCông ty TNHH Grab (Grab) và Công ty Cổ phần Taxi Mekong (Mekong) đã chính thức công bố quan hệ hợp tác để triển khai dịch vụ GrabTaxi tại tỉnh Bạc Liêu.
-
Startup Bytedance vượt Uber trở thành công ty khởi nghiệp giá trị nhất thế giớiMột khoản đầu tư mới trị giá 3 tỷ USD từ tập đoàn tài chính SoftBank đã đưa Bytedance, công ty sở hữu TikTok - nền tảng video âm nhạc hấp dẫn giới trẻ hàng đầu hiện nay - trở thành công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới.
-
Coca-Cola sẽ xây dựng thêm nhà máy thứ 4 ở Việt NamTập đoàn Coca-Cola đang tìm kiếm mặt bằng tại Hà Nội để mở nhà máy thứ 4 tại Việt Nam. Nhà máy thứ 5 dự kiến sẽ được xây dựng tại TP.HCM vào năm 2020.
-
Bách hóa Xanh tính cách chia lại thị trường thực phẩmViệc thay đổi chiến lược phủ sóng và thay tướng chuỗi Bách hóa Xanh của Thế giới di động được cho là nhằm mục tiêu phân chia lại thị trường tiêu dùng Việt Nam có doanh số 70 tỷ USD.
-
Mặt trái của kỷ lục xuất khẩu xi măng, clinkerXuất khẩu xi măng, clinker trong 10 tháng đầu năm đạt mức tăng kỷ lục về cả sản lượng và tổng kim ngạch, nhưng đi kèm mặt trái là sự thâm hụt về tài nguyên, năng lượng và những tác động tới môi trường.
-
Bưu điện Văn hóa xã đóng góp 2.900 tỷ đồng cho VietnamPostDoanh thu toàn hệ thống Bưu điện - Văn hóa xã ước tính khoảng 2.900 tỷ đồng, đóng góp 14% trong Tổng doanh thu của Bưu điện Việt Nam (VietnamPost).
-
Viettel và SCIC đặt mục tiêu thoái hết vốn tại VinaconexNgày 22/11 tới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) sẽ diễn tổ chức 2 phiên đấu giá thoái vốn cổ phần tại Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex).
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower