Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

[Infographic] 9 tháng năm 2018: Hơn 96.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Xuất khẩu lô chôm chôm đầu tiên sang thị trường New Zealand
Go-Jek và câu chuyện làm giàu không khó cho người ở “phía đáy kim tự tháp”
Hai thị trường lớn của Viettel Global đang lỗ “theo kế hoạch”
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng – Cầu nối giữa các doanh nghiệp
9 tháng năm 2018, xuất khẩu xi măng, clinker vượt cả năm 2017
-
Đến lượt xi măng xuất khẩu bị Philippines khởi xướng điều tra tự vệBộ Thương mại và Công nghiệp Philippines (DTI) đã chính thức khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp tự vệ với sản phẩm xi măng Việt Nam nhập khẩu vào nước này.
-
Thanh long dò đường xuất khẩu sang thị trường 1,3 tỷ dânHoạt động quảng bá thanh long Việt Nam tại Ấn Độ do Sở Công Thương Bình Thuận phối hợp với Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ nhằm mục tiêu xuất khẩu thanh long tới thị trường rộng lớn với hơn 1,3 tỷ dân đã lối cho trái thanh long Việt.
-
Tỷ phú Tos Chirathivat sẽ mua cổ phần Grab tại Thái LanThương vụ giữa Grab và Central Group diễn ra khi hãng này đang đối mặt với sự cạnh tranh của đối thủ Go-Jek.
-
Doanh nghiệp công nghệ thông tin TP.HCM: Vướng từ những chuyện nhỏCông nghệ thông tin - điện tử - viễn thông được xác định là một trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu của TP.HCM, song các doanh nghiệp công nghệ thông tin vẫn vướng từ những chuyện rất nhỏ.
-
Hawee IDC làm tổng thầu EPC xây dựng nhà máy điện mặt trời đầu tiên tại Long AnHawee IDC vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Điện TTC Đức Huệ Long An tổ chức Lễ động thổ Nhà máy Điện Mặt trời TTC Đức Huệ 1.
-
Hàng không Việt tìm động lực từ đường bay ngoạiCác hãng hàng không Việt Nam tiếp tục mở thêm những đường bay mới kết nối các điểm du lịch ngay giữa mùa thấp điểm.
-
Gắn du lịch với nông nghiệp xanh: Hướng đi mới triển vọngKết hợp giữa phát triển nông nghiệp và du lịch để tạo nên những sản phẩm độc đáo đang là hướng đi mới nhiều tiềm năng cho ngành công nghiệp không khói và gia tăng giá trị các sản phẩm nông nghiệp.
-
HNX: Lợi nhuận sau thuế của các doanh nghiệp tăng 15%Theo Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), căn cứ vào số liệu báo cáo tài chính soát xét bán niên 2018 của các tổ chức niêm yết đã công bố, tổng lợi nhuận sau thuế của các doanh nghiệp niêm yết HNX là 9.025 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.
-
Porsche đầu tư 80 triệu USD vào startup công nghệ WayRayPorsche đã quyết định đầu tư vào WayRay - công ty công nghệ khởi nghiệp mới có trụ sở tại Zurich (Thuỵ Sỹ) để phát triển và sản xuất các công nghệ màn hình hiển thị thực tế trên không gian ba chiều và tích hợp các vật thể ảo vào trải nghiệm lái.
-
Quỹ liên doanh của SSI với Daiwa Nhật Bản tiếp tục rót vốn vào Con CưngKhoản đầu tư giai đoạn 2 này không được tiết lộ giá trị nhưng thông thường Quỹ dành 4-6 triệu USD cho mỗi khoản đầu tư.
-
Nâng mức phạt đối với hành vi sản xuất và buôn bán phụ gia thực phẩm giảSản xuất và kinh doanh hàng giả nói chung và phụ gia thực phẩm giả nói riêng là hành vi ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn sức khỏe con người và bị cấm theo quy định pháp luật.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower