Đón cơ hội với khu đô thị lấn biển Queen Pearl Marina Complex tại Bình Thuận
H.Đ - 10/09/2019 09:04
 
Khu đô thị lấn biển Queen Pearl Marina Complex sẽ là tâm điểm thị trường khu vực La Gi, Bình Thuận, bởi không chỉ có pháp lý hoàn thiện, dự án còn là điểm khởi đầu cho tương lai xán lạn sáng lạng của địa phương.

Khai thác lợi thế biển

Bình Thuận, một trong những trung tâm lớn về khai thác, dịch vụ hậu cần nghề cá, công nghiệp chế biến, sản xuất giống hải sản của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ. Trong đó, La Gi là một trong ba ngư trường lớn của Bình Thuận với sản lượng khai thác hàng năm trên 60.000 tấn.

La Gi sở hữu bờ biển dài 28 km, hải sản đa dạng, có nhiều loài giá trị kinh tế cao. Năm 2018, sản lượng khai thác đạt 62.900 tấn, thu về khoảng 1.500 tỷ đồng. 

La Gi là một trong những ngư trường lớn, quan trọng của ngành thuỷ sản Bình Thuận
La Gi là một trong những ngư trường lớn, quan trọng của ngành thuỷ sản Bình Thuận

Hiện, La Gi đang sắp xếp, cơ cấu lại thuyền nghề phù hợp với từng nhóm nghề, từng ngư trường nhằm nâng hiệu quả và thu nhập. Đánh bắt xa bờ, gắn với dịch vụ hậu cần, thu mua, sơ chế, bảo quản sản phẩm trên biển, và khai thác hợp lý nguồn thủy sản ven bờ là hướng đi của La Gi.

La Gi còn là đô thị trung tâm của vùng kinh tế phía Tây Nam của Bình Thuận nên được đầu tư bài bản. Nơi này đang hướng tới xây dựng mô hình đô thị gắn liền khai thác lợi thế biển. Trong đó, lấn biển để làm kinh tế là ý tưởng được đánh giá hiệu quả cao, tiềm năng lớn.

Phát triển theo quy hoạch, đảm bảo đô thị bền vững

Để phát triển bền vững, điều quan trọng nhất là tạo dựng nền tảng vững chắc cho đời sống người dân, và tìm kiếm, khai thác tiềm năng riêng biệt tạo nên sức hút chất lượng giúp thu hút hoạt động đầu tư thật mang tính lâu dài.

Qua khảo sát, nghiên cứu, dự án lấn biển tạo Khu dân cư thương mại dịch vụ mới La Gi - Queen Pearl Marina Complex được đánh giá là nơi có cảnh quan đẹp, không gian mặt nước rộng, tiện để phát triển du lịch ven biển. Tuy nhiên, trước khi hoạt động đầu tư dự án được triển khai vào đầu năm 2019, nơi này vẫn chưa được khai thác và sử dụng hiệu quả, dân cư phát triển tự phát, thiếu sự đồng bộ, không đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đô thị, gây khó khăn cho việc quản lý và đầu tư xây dựng sau này.

Chính vì vậy, Queen Pearl Marina Complex có vai trò lớn trong chiến lược phát triển địa phương.

Quy hoạch đầy đủ tiện ích, Queen Pearl Marina Complex giúp chỉnh tranh bộ mặt đô thị và nâng cao đời sống địa phương
Quy hoạch đầy đủ tiện ích, Queen Pearl Marina Complex giúp chỉnh tranh bộ mặt đô thị và nâng cao đời sống địa phương

Dự án nằm trong tổ hợp đô thị lấn biển có vị trí đẹp của Bình Thuận và là khu đô thị phức hợp dịch vụ thương mại đầu tiên quy mô lớn nhất ở La Gi, được tích hợp hệ thống tiện ích đáp ứng cuộc sống tiện nghi cho người dân.

Thêm vào đó, Queen Pearl Marina Complex còn nằm tại vị trí quan trọng của phân khu 4 (phường Phước Lộc Phước Hội, thị xã La Gi). Ngoài chức năng chỉnh trang đô thị, mở rộng diện tích phát triển kinh tế thì dự án còn giúp chống tình trạng xói mòn do biển xâm thực.

Có thể nói, đầu tư dự án là động thái tiến tới cụ thể hóa quy hoạch chung, cũng như khai thác quỹ đất hiệu quả hơn, góp phần phát triển kinh tế và cải tạo đô thị La Gi.

Cơ hội gia tăng giá trị được hậu thuẫn vững chắc

Khả năng phát triển kinh tế biển của Queen Pearl Marina Complex đã rõ ràng. Điều đó được chứng minh qua vị trí, với hướng Đông giáp cảng La Gi; hướng Tây và Nam giáp biển; phía Bắc giáp đường Bến Chương Dương và khu dân cư hiện hữu sầm uất.

Song, yếu tố trọng điểm còn thiếu ở vùng này chính là sự tổ chức khoa học trong quy hoạch đô thị để hoạch định rõ ràng chức năng của từng khu vực. Và, nhiệm vụ của Queen Pearl Marina Complex chính là hoàn chỉnh điều đó.

Cảng La Gi là một trong hai cảng quan trọng ở La Gi, ngoài là cửa ngõ giao thương thuỷ sản, còn là nơi tránh trú bão cho tàu cá vùng. Dự kiến, Cảng La Gi sẽ được đầu tư để trở thành cảng thương mại tổng hợp làm đầu mối dịch vụ hậu cần, cung ứng vật tư, nhiên liệu; nơi tàu thuyền cập bến tiêu thụ sản phẩm.

Sau khi cảng La Gi được nâng cấp, thay vì giá trị thu về trong 1 năm khoảng 1.500 tỷ đồng thì có thể đạt đến mức nhân đôi với cùng một mức khối lượng thủy hải sản như hiện nay, nhờ tận dụng triệt để lượng sản phẩm khai thác được.

Dự án sẽ là khu hậu cần hiện đại để phục vụ cho các hoạt động kinh tế biển
Dự án sẽ là khu hậu cần hiện đại để phục vụ cho các hoạt động kinh tế biển

Kinh tế phát triển thì thu hút dân cư là điều hiển nhiên, và Queen Pearl Marina Complex được quy hoạch là phục vụ mục tiêu đó.

Để đảm bảo tiến độ và sớm đưa dự án ra thị trường, chủ đầu tư cũng gấp rút triển khai đầu tư.

Trong tháng 6/2019, Cục Thuế Tỉnh Bình Thuận đã có thông báo số 4891/CT-KK xác nhận việc nộp tiền thuế đất, tiền sử dụng đất, tiền lệ phí trước bạ nhà đất của Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại và Dịch vụ Vi Nam - Chủ đầu tư Dự án Queen Pearl Marina Complex.

Dự kiến, dự án sẽ tiếp tục triển khai các phân khu tiếp theo trong quý IV/2019.

Để biết thêm thông tin dự án xin liên hệ: 0908.041.123
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản