
-
Nghệ An giao đất đợt 1 cho doanh nghiệp thực hiện Khu đô thị Bắc Nghi Kim
-
TP.HCM đẩy nhanh tiến độ điều chỉnh quy hoạch sau sáp nhập
-
Khởi công dự án xây dựng nhà ở cho lực lượng vũ trang Công an nhân dân F3 Thanh Liệt
-
Boutique Hotel bên trong Festival Mall: Sự kết hợp mở rộng biên lợi nhuận đầu tư tại Huế -
Khu đô thị King Bay: Từ siêu dự án ven sông đến đại án chấn động -
Đà Nẵng: 10 dự án đủ điều kiện mở bán, đưa ra thị trường hàng nghìn căn hộ -
Quy hoạch và hạ tầng là “chìa khóa” cân bằng thị trường nhà ở TP.HCM
Thực trang di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đến Mũi Né
Hiện nay, Bình Thuận đang trở thành điểm du lịch xu hướng thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm. Báo cáo từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, năm 2018, Bình Thuận đã đón gần 5,8 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó có 675.000 lượt khách quốc tế. Hiện nay khách du lịch tới Mũi Né chủ yếu di chuyển bằng đường hằng không tới sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sau đó di chuyển tiếp một chặng đường khoảng 200 km bằng các phương tiện giao thông đường bộ để đến Mũi Né.
![]() |
Xe khách - Một trong những phương tiện di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Mũi Né |
Có 3 phương tiện đang được sử dụng chính đó là xe khách, xe buýt và xe taxi. Đối với phương tiện taxi, du khách có thể tới được điểm đến nhưng với chi phí khá cao khoảng 2 – 3 triệu đồng/lượt. Xe khách và xe buýt chi phí tiết kiệm hơn nhưng điểm hạn chế của hai loại hình này là du khách sẽ không dừng lại đúng điểm nghỉ dưỡng mà sẽ phải di chuyển tiếp một lượt bằng taxi. Như vậy, từ sân bay Tân Sơn Nhất để đến được nơi nghỉ dưỡng tại Mũi Né mỗi du khách sẽ mất từ 2 – 4 lượt di chuyển. Đặc biệt đối với các du khách ngoại quốc việc bất đồng ngôn ngữ và sự xa lạ của vùng đất mới sẽ dễ làm các du khách hoang mang và lúng túng.
Một điểm sáng trong du lịch Bình Thuận trong tương lai là dự án sân bay Phan Thiết và tuyến đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết sẽ rút ngắn thời gian di chuyển của du khách. Tuy nhiên, để dự án chính thức đi vào hoạt động cần một thời gian nữa.
Apec Group nỗ lực mang đến sự thuận tiện cho du khách khi đến Mũi Né
Apec Group là đơn vị phát triển dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né với tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. là dự án condotel 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại tỉnh Bình Thuận.
Một trong các triết lý kinh doanh của Apec Group là “Phụng sự xã hội” và theo đúng triết lý đó mỗi sản phẩm Apec Group phát triển đều xuất phát từ cái tâm, từ sự đồng cảm và thấu hiểu với những khách hàng – những người trực tiếp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Apec Group. Vấn đề di chuyển là một trong những trăn trở mà Apec Group luôn muốn giải quyết thỏa đáng để những du khách đã tin tưởng lựa chọn Apec Mandala Wyndham Mũi Né làm nơi nghỉ dưỡng đươc thoải mái nhất và tạo cảm giác thân thiện cho du khách mỗi khi đặt chân đến Mũi Né.
![]() |
Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né |
Bằng hành động, Apec Group đã lên kế hoạch triển khai 2 tuyến xe buýt hỗ trợ du khách. Một tuyến xe buýt sẽ đón khách từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất về thẳng dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Không chỉ thuận tiện di chuyển du khách còn được trải nghiệm cung đường biển đẹp nhất tại Bình Thuận, thỏa sức ngắm nhìn những kiệt tác của thiên nhiên qua khung cửa và dừng chân tại những điểm vui chơi giải trí thú vị.
Tuyến xe buýt thứ 2 là hệ thống xe buýt 2 tầng xuất phát từ dự án tới các địa điểm thăm quan nổi tiếng tại Phan Thiết như Hòn Rơm – Đồi Cát Bay - Làng Chài Mũi Né - Suối Tiên,... Dự kiến sau khi sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động sẽ có thêm một tuyến xe đón khách từ sân bay Phan Thiết tới dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né.
![]() |
Xe buýt đưa du khách từ sân bay Tân Sơn Nhất dọc đường biển tới dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né (ảnh minh họa) |
Được biết phía Apec Group đã gửi công văn tới UBND tỉnh Bình Thuận, Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Bình Thuận, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận để đề xuất triển khai các hệ thống xe đưa đón khách kể trên.
Ông Nguyễn Quang Huy – Phó TGĐ phụ trách Phát triển dự án Tập đoàn Apec cho biết: “Dự án xe buýt sau khi được triển khai sẽ giúp các du khách di chuyển thuận tiện và dễ dàng hơn đồng thời nâng cao hạ tầng đô thị, giảm ô nhiễm môi trường và chi phí xã hội từ các phương tiện cá nhân, ngoài ra còn tạo thêm cơ hội việc làm cho lao động địa phương”.
-
Thủ tướng: Không có tỉnh nào không có nhu cầu về nhà ở xã hội -
“Đốt đuốc” tìm căn hộ cao cấp có giá 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM -
“Ma trận” tranh chấp đang bao trùm các chung cư -
VARS IRE: Tránh đánh đồng mọi hoạt động mua nhà thành "đầu cơ, lướt sóng" -
IDICO-CONAC được chấp thuận đầu tư dự án nhà ở xã hội 1.200 căn tại TP.HCM -
Hạ nhiệt “cơn sốt' đầu cơ giá nhà: Chọn giải pháp nào? -
Bất động sản Tây Ninh “lệch nhịp” cung - cầu
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 13/10
-
2 Góc nhìn TTCK tuần 13-17/10: Lọc cơ hội trên nền tảng kết quả kinh doanh quý III
-
3 Chủ đề Đại hội Đảng bộ Chính phủ: Phản ánh tinh thần trách nhiệm, mang tính thực tiễn rất cao
-
4 Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 12/10
-
Đà Nẵng kiểm tra, xử lý việc thao túng giá, đầu cơ bất động sản
-
Ban hành Kế hoạch kiểm tra liên ngành kiểm tra toàn diện lĩnh vực giao thông đường thủy
-
Loạt sai phạm về bồi thường, tái định cư tại dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An
-
Thuế TP.HCM thu ngân sách hơn 448.000 tỷ đồng sau 9 tháng, đạt 89,35% dự toán
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
BMB Steel khẳng định vị thế với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Kết nối sức trẻ, đưa "con thuyền" Meey Group "cập bến" IPO
-
Osome đem nền tảng quản lý doanh nghiệp ứng dụng AI đến UAE