FDI bất động sản: Hàn Quốc vẫn "cầm cờ"
- 17/03/2015 10:17
 
Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Ngoài lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo với các dự án "khủng" của Samsung, LG thì lĩnh vực bất động sản cũng là lĩnh vực mà nhà đầu tư Hàn Quốc đang dẫn dắt thị trường.

TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Giá dầu biến động,Trung Đông sẽ đầu tư vào bất động sản
Dự án FDI bất động sản: Người lên bờ, kẻ lội ruộng!
Đầu tư vào địa ốc Hà Nội: Vốn ngoại “chùn tay”!
Bất động sản dồn dập đón sóng ngoại binh
Tập đoàn của Dubai đầu tư khu du lịch biển tại Thanh Hóa
Hàng tỷ USD từ Trung Đông đang "chảy" vào Việt Nam
Sẽ có nguồn vốn lớn từ Singapore vào BĐS Việt Nam?
Nhà đầu tư Trung Quốc đang thâu tóm BĐS Việt Nam
FDI bất động sản, dự án Hàn Quốc, chủ đầu tư Hàn Quốc
Tòa nhà Lotte Center Hà Nội

Theo thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài, hiện nay Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với 4.240 dự án cấp mới với tổng số vốn đầu tư đăng ký là 37,84 tỷ USD.

Tính riêng trong 2 tháng đầu năm 2015 Hàn Quốc đã đầu tư tại Việt Nam 50 dự án cấp mới và 19 dự án tăng vốn với tổng vốn đầu tư là 222,11 triệu USD, là nhà đầu tư thứ 2 sau BritishVirginIslands trong 2 tháng đầu năm 2015.

Hàn Quốc đã đầu tư vào 51/63 tỉnh thành phố trong cả nước. Trong đó Hà Nội thu hút nhiều vốn đầu tư từ Hàn Quốc nhất với 885 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký là 5,3 tỷ USD, chiếm 14% tổng vốn đầu tư, đứng thứ hai là Thái Nguyên với 43 dự án với tổng vốn đầu tư là 4,72 tỷ USD, chiếm 12,5% tổng vốn đầu tư, Đồng Nai đứng thứ 3 với tổng số đầu tư là 4,56 tỷ USD (chiếm 12,1% tổng vốn đầu tư).

Các dự án của Hàn Quốc được triển khai trên 18/21 ngành, lĩnh vực nhưng dẫn đầu là lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo với 2.566 dự án với tổng số vốn đăng ký ngành này là 24,03 tỷ USD (chiếm 64,5% tổng vốn đầu tư),  đứng thứ 2 là lĩnh vực kinh doanh bất động sản với 82 dự án tổng số vốn là 6,99 tỷ USD (chiếm 18,5% tổng vốn đầu tư). Đứng thứ 3 là lĩnh vực xây dựng với 579 dự án, tổng số vốn đầu tư là 2,4 tỷ USD chiếm 6,4% tổng vốn đầu tư. Còn lại thuộc về các ngành lĩnh vực khác.

Trong quá khứ, đã có hàng loạt nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào những dự án đình đám tại Việt Nam như: Dự án xây dựng tổ hợp văn phòng và khách sạn Landmark Tower của Tập đoàn Keangnam với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD, Fự án xây dựng cụm tháp đôi khách sạn 5 sao Hà Nội Grand Plaza và khu văn phòng cao cấp với tổng vốn đầu tư 500 triệu USD của Tập đoàn Charmvit…và Nhiều nhà đầu tư khác đến từ xứ sở kim chi cũng đang phát triển hàng loạt dự án BĐS như Huyndai, Ypung...

Vài năm gần đây, góp mặt vào lĩnh vực này là cái tên Tập đoàn đoàn Lotte (Hàn Quốc). Sau khi hoàn thành Dự án Lotte Center tại Hà Nội đang tiếp tục chuẩn bị một dự án lớn với tên gọi Smart Complex tại khu vực Thủ Thiêm, TP.HCM. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 2 tỷ USD này sẽ là một trong những dự án lớn nhất của Lotte tại Việt Nam. Ngoài ra, Tập đoàn này đã mở hơn 20 Trung tâm Thương mại từ bắc chí nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản