
-
Đầu tư bất động sản sao cho sinh lời?
-
Hà Nội dự kiến hoàn thành 16.388 căn nhà ở xã hội trong giai đoạn 2021 - 2025
-
Bất động sản công nghiệp Đà Nẵng: Đón sóng đầu tư thế hệ mới
-
Không gian công nghiệp mới của siêu đô thị TP.HCM -
Doanh nghiệp địa ốc tính đường dài -
Chính phủ ban hành quy định mới về các trường hợp miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất -
34/34 địa phương trên cả nước đã cơ bản hoàn thành mục tiêu xóa bỏ nhà tạm, nhà dột nát
"Điểm nóng" Đồng Nai!
Theo Báo cáo thị trường Bất động sản Đồng Nai năm 2015 của Savill Việt Nam, tính đến nửa đầu năm 2015, thị trường Đồng Nai có hơn 30.100 căn nhà/đất nền từ 51 dự án nhà ở. Phân khúc đất nền chiếm lĩnh thị trường với 93% thị phần. Phân khúc biệt thự/nhà liền kề đứng thứ hai với 5% thị phần, theo sau là phân khúc căn hộ chỉ chiếm 2% tổng nguồn cung.
Các dự án nhà ở chủ yếu tập trung tại những huyện lân cận TP.HCM và tỉnh Bình Dương, bao gồm Nhơn Trạch, Biên Hòa, Trảng Bom, Long Thành, Vĩnh Cửu và Thống Nhất. Nhơn Trạch là huyện có nguồn cung lớn nhất với 34% thị phần, trong khi Biên Hòa đứng đầu về số lượng dự án với 18 dự án.
Đất nền Đồng Nai là phân khúc có lượng giao dịch cao nhất. Trong khi đó chỉ một bộ phận thiểu số khách mua biệt thự/nhà liền kề và căn hộ cho mục đích nghỉ dưỡng hoặc định cư trong tương lai.
Tính đến Q2/2015, lượng giao dịch đất nền từ 18 dự án hiện hữu đạt hơn 87% tổng số nền mở bán với giá bán phổ biến dao động từ 2,3 đến 6,3 triệu đồng/m2.
Lượng giao dịch của tám dự án biệt thự/nhà liền kề đến thời điểm hiện tại chiếm gần 87%. Giá trung bình của phân khúc này là 14 triệu đồng/m2 đất.
Hai dự án căn hộ hiện hữu tại Biên Hòa có giá bán dao động từ 14,9 đến 18,2 triệu đồng/m2 sàn xây dựng.
Các nhà đầu tư là khách mua chủ yếu của thị trường nhà ở Đồng Nai. Người mua với mục đích đầu tư thường ưa chuộng đất nền; đặc biệt là các bất động sản có giá cả hợp lý và giấy chứng nhận quyền sở hữu/sổ đỏ. Trong dài hạn, việc hoàn thiện các hệ thống giao thông trọng điểm và phát triển tiện ích công cộng sẽ góp phần thu hút người dân đến định cư lâu dài.
Savills ghi nhận 47 dự án nhà ở tương lai với tổng quy mô 4.850 ha tại huyện Long Thành, Nhơn Trạch và Biên Hòa. Hầu hết các dự án còn trong giai đoạn lên kế hoạch hoặc giải phóng mặt bằng.
Sốt đất gần Sân bay Long Thành
Như Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đã phản ánh, từ khi Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành được Quốc hội thông qua, bất động sản Long Thành, đặc biệt là khu vực gần dự án này đã tăng giá một cách chóng mặt. Ngay con đường đi vào Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành, hơn 1 tháng trước, giá chỉ 600 - 700 triệu đồng/1.000m2, nay đã tăng lên 1 - 1,2 tỷ đồng. Không chỉ đất trong khu dân cư, ngay cả dự án đất nền ở khu vực này cũng tăng giá, nhưng giao dịch lại không đáng kể.
Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM, việc giá đất tăng từ 5 - 10%, thậm chí là 20% là bình thường, nhưng nếu chỉ trong một thời gian ngắn, giá đất nhảy vọt lên 50%, thậm chí có nơi lên đến 100% thì chắc chắn là sốt ảo. Vấn đề đặt ra ở đây là những thị trường sốt nóng một cách bất thường, thường không mang tính bền vững.
“Nhà đầu tư nên thận trọng, bởi dù Sân bay Quốc tế Long Thành có được khởi công xây dựng ngay, thì nhanh cũng phải 5 - 10 năm sau mới đưa vào hoạt động, đó là chưa kể có chuyện giới đầu cơ đẩy giá rồi thoát nhanh, chỉ có những người đến sau cùng lãnh đủ”, ông Châu khuyến nghị.
-
Đà Nẵng chọn chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội có vốn hơn 1.225 tỷ đồng -
Thanh Hóa bắt nhịp xu hướng “bất động sản tận hưởng” -
Bất lực nhìn giá nhà tăng cao, nhiều người đành “cắn răng” tìm tới chung cư mini -
Lý do hàng ngàn người đổ về tham quan căn hộ mẫu dự án The Privé -
Sunshine Group “lên sóng” Sky Villa triệu USD, tiếp tục tung giải 200 triệu đồng tiền mặt trong phiên livestream 12/8 -
Dấu ấn nửa đầu năm 2025 của Masterise Homes: Khẳng định vị thế và tầm vóc quốc tế -
Hai thái cực của thị trường đất nền phía Nam
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Yili tỏa sáng tại FIBA Asia Cup với thương hiệu kem Joyday và Cremo