Hạ tầng chung khu vực Eo Gió hoàn thiện trong quý III/2019
Như Loan - 23/08/2019 09:38
 
Hạ tầng phát triển đồng bộ cùng bước ngoặt mới của du lịch Quy Nhơn là cơ hội lớn để thị trường bất động sản Eo Gió tăng nhiệt.

Hoàn thiện hạ tầng giao thông

Trong những năm gần đây, tỉnh Bình Định nói chung và Khu kinh tế Nhơn Hội nói riêng tập trung đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ bằng việc đầu tư hơn 8.300 tỉ đồng trong giai đoạn 2016 - 2020.

Theo Quy hoạch chung xây dựng thành phố Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, Quy Nhơn sẽ là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật, du lịch của tỉnh Bình Định và là đô thị loại I của vùng duyên hải miền Trung.

Sở hữu 4 loại hình giao thông trọng điểm: đường bộ, đường sắt, hàng không và đường thủy, Quy Nhơn nhanh chóng trở thành một trong những thị trường bất động sản hấp dẫn nhất Việt Nam trong thời gian gần đây.

Sau khi xây mới nhà ga T1 sân bay Phù Cát và đưa vào hoạt động vào tháng 5/2018, cùng với việc hãng hàng không Bamboo Airways đi vào hoạt động đã góp phần nâng tổng số chuyến bay đến Quy Nhơn lên 35 - 40 chuyến/ngày so với mức trung bình 3 - 5 chuyến một vài năm trước đó.

Dự án quốc lộ 19B nối sân bay Phù Cát đến Khu kinh tế Nhơn Hội sau khi hoàn thiện và đi vào hoạt động sẽ tạo nên sức bật lớn đối với thị trường bất động sản địa bàn tỉnh. Ngoài ra, việc mở rộng tuyến đường ven biển Nhơn Hội – Tam Quan cùng nhiều dự án giao thông trọng điểm khác sẽ tiếp tục được triển khai và dự kiến hoàn thành trong Quý III/2019 cũng tạo cú hích để nhà đầu tư mạnh dạn "xuống tiền" cho những dự án thuộc thành phố ven biển miền Trung.

Hạ tầng giao thông hoàn thiện, Eo Gió – Quy Nhơn hứa hẹn là mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư (Ảnh: Trung Phạm)
Hạ tầng giao thông hoàn thiện, Eo Gió – Quy Nhơn hứa hẹn là mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư (Ảnh: Trung Phạm)

Hệ thống giao thông đường bộ hoàn thiện và kết nối đồng bộ với các tuyến quốc lộ huyết mạch và các khu kinh tế, tổ hợp du lịch – nghỉ dưỡng sẽ là yếu tố thu hút các nhà đầu tư đến với “vùng đất mới” giàu tiềm năng này.

Bên cạnh đó, việc quy hoạch phát triển mở rộng cảng Quy Nhơn thành một trong những cảng biển hiện đại mang tầm khu vực sẽ đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định, khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Việc mở rộng Khu kinh tế Nhơn Hội với diện tích quy hoạch trải rộng hơn 14 ngàn ha chia làm 8 phân khu chức năng, bao gồm cao ốc nhà ở, văn phòng, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, y tế, giáo dục, khu công nghiệp… và các dịch vụ khác đáp ứng mọi nhu cầu của người dân. Quy Nhơn sẽ có nhiều dư địa hơn để phát triển các công trình hạ tầng du lịch quy mô, đặc biệt là quần thể nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Mở rộng cánh cửa cơ hội

Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch đến Quy Nhơn tăng khoảng hơn 20%/năm. Hiện nay, tốc độ tăng trưởng khách du lịch đến tỉnh Bình Định đạt bình quân trên 15%, mỗi năm đón hơn 4 triệu khách du lịch, trong đó, có hơn 200.000 du khách quốc tế, riêng năm 2018 khách du lịch quốc tế đạt 286.463 lượt, tăng 8,3% so với năm 2017.

Hạ tầng giao thông hoàn thiện, lượng du khách trong nước và quốc tế gia tăng khiến Quy Nhơn có nhiều tiềm năng để phát triển. Có thể nói, đây chính là cơ hội lớn để kinh tế, du lịch cũng như thị trường BĐS tại thành phố Quy Nhơn "bùng nổ".

Giá đất Quy Nhơn, đặc biệt là khu vực Eo Gió tăng mạnh chính là ví dụ điển hình về khu vực địa ốc được chú ý đặc biệt tại Quy Nhơn - Bình Định thời gian gần đây. Nếu năm 2016, giá đất tại Nhơn Lý chỉ từ 2 - 3 triệu đồng/m2 nay giá đã tăng lên mức 25 - 30 triệu đồng/m2. Theo thông tin từ nhiều đại lý phân phối, những lô đất ven biển trên đã vượt ngưỡng 100 triệu đồng/m2, thậm chí có vị trí lên tới hơn 200 triệu đồng/m2 (tính đến quý I/2019).

Theo nhận định của các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, sức mua đối với các loại hình bất động sản nằm tại các tuyến đường ven biển Quy Nhơn và các khu vực đô thị dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh, đặc biệt là sau khi hàng loạt dự án quy mô sẽ đi vào hoàn thiện như FLC Lux City Quy Nhơn, The Coastal Hill hay mới đây là The Canava – FLC Quy Nhơn…

Tiềm năng phát triển du lịch lớn cùng việc đầu tư mạnh vào hạ tầng đã tạo “đòn bẩy” để Eo Gió - Quy Nhơn trở thành mảnh đất có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư BĐS.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản