Khu công nghiệp Cầu cảng IMG Phước Đông: Điểm sáng kinh tế tại Long An
Hoàng Anh - 01/11/2020 17:11
 
Năm 2020, Long An tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả chủ đề “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư”, phát triển hoạt động đối ngoại, doanh nghiệp và khởi nghiệp.

Các khu công nghiệp (KCN) đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc thu hút đầu tư với nhiều dự án được triển khai trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là KCN Cầu cảng IMG Phước Đông.

KCN Cầu cảng IMG Phước Đông nằm ở vị trí giao thông thuận lợi cả về đường bộ, đường thủy.
KCN Cầu cảng IMG Phước Đông nằm ở vị trí giao thông thuận lợi cả về đường bộ, đường thủy.

Quá trình tham gia của doanh nghiệp tư nhân đã và đang mang đến sự đầu tư bài bản cho các KCN nói chung và KCN kiểu mới trên địa bàn tỉnh Long An nói riêng. Một trong số đó là KCN Cầu cảng IMG Phước Đông của Công ty cổ phần IMG.

Công ty cổ phần IMG là doanh nghiệp có trên 25 năm kinh nghiệm trong việc triển khai nhiều dự án ở Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, TP.HCM, điển hình là Khu phức hợp cao cấp Artemis, Bệnh viện Hoàn Mỹ Huế, Khu dân cư An Cựu City... Với bề dày kinh nghiệm và sứ mệnh đầu tư chuyên nghiệp, nắm bắt cơ hội, kiên trì đến đích, sử dụng và cập nhật công nghệ cao, đối tác chất lượng, KCN Cầu cảng IMG Phước Đông được kỳ vọng trở thành điểm sáng tại tỉnh Long An.

Hạ tầng hoàn chỉnh, đồng bộ

KCN Cầu cảng IMG Phước Đông có tổng diện tích 128,8 ha, bao gồm 92,39 ha đất công nghiệp, nhà xưởng xây sẵn và kho bãi. Hệ thống giao thông chính với 4 làn xe, rộng 22 m; hệ thống giao thông nội bộ với 2 làn xe, rộng 14 m, có hệ thống vỉa hè, cây xanh. Quy mô nhà xưởng xây sẵn cho thuê 280.000 m2, trang bị hệ thống điện mặt trời áp mái 32 MW. Hệ thống cụm cầu cảng đón tàu chở hàng tổng hợp trọng tải 20.000 tấn. Hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh đồng bộ, sẵn sàng hỗ trợ và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các nhà đầu tư chuyên nghiệp, cùng các tiện ích, dịch vụ nội khu cao cấp, tạo nên hệ sinh thái xanh - sạch - bền vững cho KCN.

Kết nối mạch giao thông

KCN Cầu cảng IMG Phước Đông nằm ở vị trí giao thông thuận lợi cả về đường bộ, đường thủy, cách sân bay Tân Sơn Nhất 39 km, cách Cảng quốc tế Long An 19 km, cách cảng Cát Lái 42 km, cách cảng Cái Mép 69 km.

Về đường bộ, có Tỉnh lộ 826B đi qua Dự án, kết nối với Quốc lộ 50 nối TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, thời gian di chuyển từ TP.HCM tới KCN chưa đến 1 giờ.

Hệ thống nhà xưởng, đường giao thông và cây xanh trong KCN Cầu cảng IMG Phước Đông.
Hệ thống nhà xưởng, đường giao thông và cây xanh trong KCN Cầu cảng IMG Phước Đông.

Về đường thủy, khu vực này sở hữu chiều dài giáp sông Vàm Cỏ hơn 3 km và 4 cầu cảng trong tương lai. Chủ đầu tư KCN Cầu cảng IMG Phước Đông dự kiến ​​phát triển cụm cảng đảm bảo tiếp nhận tàu đến 20.000 DWT. Đây là cảng trung chuyển đi các khu vực kinh tế miền Tây năng động và quốc tế. Hệ thống cảng đã nằm trong quy hoạch hệ thống cảng sông Việt Nam.

Ngoài ra, KCN Cầu Cảng Phước Đông nằm trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, có nhiều thuận lợi trong việc thu hút nguồn nhân lực dồi dào tại các tỉnh lân cận, nhân lực chất lượng cao từ TP.HCM và các chuyên gia nước ngoài.

Với những lợi thế nổi bật, KCN Cầu cảng IMG Phước Đông được đánh giá sẽ là “thỏi nam châm” hút nhà đầu tư thứ cấp trong tương lai rất gần.

Pháp lý minh bạch

KCN Cầu cảng IMG Phước Đông cũng là điểm đến lý tưởng cho những nhà đầu tư yêu cầu sự đơn giản và minh bạch trong thủ tục hành chính. KCN đã có đầy đủ hồ sơ pháp lý và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho từng vị trí. Điều này vô cùng có lợi cho các nhà đầu tư thứ cấp nhận tài trợ vốn của Ngân hàng ACB (đối tác chiến lược).

Tại KCN Cầu cảng IMG Phước Đông, công tác giải phóng mặt bằng đã đạt 100%. Chủ đầu tư đã xây dựng hoàn chỉnh nhà máy xử lý nước thải, hạ tầng kỹ thuật, giao thông, nhà điều hành, hàng rào, đấu nối điện đầy đủ đúng theo giấy phép xây dựng đã được cấp và đạt tiêu chuẩn tiếp nhận nhà đầu tư thứ cấp. Với dịch vụ một cửa, KCN Cầu cảng IMG Phước Đông cam kết hướng dẫn và giúp khách hàng hoàn thiện các hồ sơ cần thiết trong thời gian ngắn nhất.

Thân thiện với môi trường

Ngoài việc đảm bảo chất lượng hoạt động trong các khu vực cho thuê nhà xưởng, KCN Cầu cảng IMG Phước Đông rất chú trọng vấn đề bảo vệ môi trường, bao gồm hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, tiện ích nội khu thuận lợi, sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời.

Chủ đầu tư KCN Cầu cảng IMG Phước Đông luôn xác định vừa phát triển công nghiệp, vừa bảo vệ môi trường. Vì vậy, KCN Cầu cảng IMG Phước Đông đã được xây dựng hệ thống xử lý nước thải với công suất 3.000 m3/ngày đêm. Hệ thống cung cấp nước sạch tại Nhà máy Cung cấp nước sạch Cần Đước có công suất 5.200 m3. KCN ưu tiên thu hút các ngành nghề xanh - sạch - bền vững như kho bãi, logistics, dệt may, giày da, chế biến nông sản, cảng vụ, điện tử, viễn thông ứng dụng công nghệ 4.0.

Ngoài ra, các doanh nghiệp đầu tư tại KCN Cầu cảng IMG Phước Đông được áp dụng chính sách ưu đãi về thuế như: miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 2 năm đầu và giảm 50% cho 4 năm tiếp theo; miễn thuế nhập khẩu; ưu đãi nguyên liệu nhập khẩu, ưu đãi nhà đầu tư cùng chính sách giá thuê đất/thuê nhà xưởng hấp dẫn.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

KCN Cầu cảng IMG Phước Đông

Địa chỉ: Ấp 5, đường tỉnh 826B, huyện Cần Đước, tỉnh Long An

Mail: [email protected]

Điện thoại:+(84) 931 318 681, +(84) 911 998 606

Văn phòng tại TP.HCM:

Địa chỉ: Tầng M, Masterbuilding, 41-43 Trần Cao Vân, phường 6, quận 3, TP.HCM.

Website: www.imgphuocdong.vn
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản