Kiên Giang khởi công Dự án nhà ở xã hội 239 tỷ đồng
Huy Thịnh - 15/08/2015 20:52
 
Sáng 15/8, tại Khu đô thị Phú Cường thuộc khu lấn biển TP Rạch Giá (Kiên Giang) tiếp tục khởi công thêm dự án nhà ở xã hội PCHome với tổng mức đầu tư 239 tỷ đồng, do Công ty CP Đầu tư Phú Cường làm chủ đầu tư.

Dự án PCHome sử dụng 34.000 m2 trong Khu đô thị Phú Cường, cách bờ biển khoảng 200m và gần trương THCS Võ Văn Kiệt. Dự án bao gồm 12 Block nhà với tổng số 371 căn nhà hoàn thiện (một lầu) với trên 70 m2 đất/căn. Trong đó 3 Block với 72 căn dự kiến trong tháng 11/2015 sẽ bàn giao nhà theo phương thức chìa khoá trao tay.

.
Dự án PCHome sử dụng 34.000 m2 trong Khu đô thị Phú Cường, cách bờ biển khoảng 200m và gần trương THCS Võ Văn Kiệt

 

Đăc biệt dự án PCHome có giá bán dưới 1.050.000.000đ/căn, được UBND tỉnh và Ngân hàng nhà nước cho phép sử dụng gói hỗ trở 30.000 tỷ do VietinBank chi nhánh Kiên Giang tài trợ vốn cho khách hàng. Theo đó khách hàng là người chưa có nhà, thu nhập ổn định, thường trú tại Kiên Giang... được hưỡng lãi suất ưu đãi thấp hơn lãi thương mại 4%/năm, hiện chỉ trả 6%/năm. Khách hàng chỉ trả trước từ 20 - 30%, số tiền mua nhà còn lại được trả góp vốn và lãi theo dư nợ từng tháng trong 15 năm.

Theo Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phú Cường, ông Huỳnh Hà Phương cho biết, trong khi nhiều tỉnh thành rất ít dự án được giải ngân gói 30.000 tỷ, thời gian qua Tập đoàn Phú Cường phới hợp với VietinBank đã giải ngân gần 200 tỷ đồng và bàn giao 401 căn nhà ở xã hội thuộc dự án Ecohome trong Khu đô thị Phú Cường. Đó là chưa kể gần 1.000 căn nhà ở thương mại đã và sắp bàn giao cho khách hàng

"Có thể nói những năm qua phân khúc nhà ở xã hội với giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn hoàn thiện (70 m2 đất) trong khu Đô thị mới Phú Cường với hạ tầng cao cấp hoàn chỉnh đồng bộ và ngầm hoá cáp dẫn các loại... luôn hấp dẫn người mua sử dụng. Công ty mở bán đến đâu là khách hàng mua ngay đến đó, mỗi đợt bán không đủ cung cho khách hàng. Đáng nói Chỉ thị và Thông tư mới đây cho phép nâng diện tích nhà ở xã hội trên 70 m2, giá trị căn nhà tối đa 1.050.000.000 đồng và thời hạn cho vay tối đa 15 năm là rất phù hợp và góp phần kích cầu tiêu dùng đáng kể phân khúc thị trường này", ông Phương nói.

Tính đến thời điểm này, Khu đô thị mới Phú Cường với tổng diện tích 168 ha ở khu lấn biển TP Rạch Giá đã hoàn thành 70% hạ tầng kỹ thuật toàn dự án, vượt kế hoạch tiến độ được duyệt nhiều năm. Trong đó 2 tuyến đường lớn gồm 3 tháng 2 và Tôn Đức Thắng dài trên 3,5 km chạy dọc theo chiều dài dự án và bờ biển sắp hoàn thành trong năm nay. Riêng các công trình dân sinh như Khu tổ hợp Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang mới và trường THCS Võ Văn Kiệt đang thi công. Ngoài ra, các công viên, hồ bơi, khu giải trí, sân bóng đá mini, sân Tenis... đã đi vào hoạt động những năm qua.

Ông Huỳnh Hà Phương cho biết thêm, theo qui hoạch được duyệt, Khu Đô thị Phú Cường với 168 ha có mật độ xây dựng nhà ở 27% với 3.421 căn nhà các loại. Đến nay đã xây dựng và đã bán trên 2.000 căn, đạt 70% toàn dự án về nhà ở và hạ tầng kỹ thuật cùng với các công trình hạ tầng xã hội đang dần hoàn thiện. Hiện nay chủ đầu tư đang kêu gọi nhà đầu tư lớn vào đầu tư Dự án Trung tâm thương mại có qui mô hàng chục ha đất nằm ngay trung tâm Khu đô thị Phú Cường đã hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật. Trung tâm thương mại này có đầy đủ các loại hình thương mại dịch vụ như siêu thị, nhà hàng, tiệm quán, phố đi bộ mua sắm, khu vui chơi giải trí.... 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản