Kiều hối cuối năm về mạnh, nhà đầu tư đổ tiền vào đâu?
Như Loan - 11/12/2021 18:40
 
Nhiều nhà đầu tư ở các tỉnh thành lân cận Hà Nội có xu hướng dồn tiền vào thị trường bất động sản Thủ đô. Xu hướng này trở nên rõ nét khi dòng kiều hối đổ về cuối năm.

Ngược đường lên Hà Nội săn nhà

Bước sang tháng 12 năm nay, ông Nguyễn Thái Định (Hải Phòng) tất bật hơn mọi năm. Hai người con trai đang công tác tại Nhật Bản năm nay không thể về nước như thường lệ, nhưng vẫn gửi một số tiền khá lớn về cho bố mẹ “giữ hộ”. Không muốn để “tiền chết” một chỗ vì mất giá, hai năm trước ông Định đã đầu tư một khoản góp vốn cũng người quen mở một nhà hàng nhỏ. Tuy nhiên, sau cả mùa dịch bù lỗ liên tục, năm nay ông Định ngược đường từ Hải Phòng lên Hà Nội chuyển hướng đầu tư vào bất động sản.

“Mua nhà sớm để khỏi trượt giá. Sau con cái về nước làm việc tại Hà Nội thì có chỗ ở ngay”, ông Định chia sẻ sau khi dồn tiền đầu tư hai căn hộ tại Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Cũng giống ông Định, gia đình bà Nguyễn Thị Lan (Quảng Ninh) cũng quyết định dùng tiền con gái lớn từ Anh gửi về, chọn một căn hộ tại Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) vừa để cậu con trai ở khi đi học, vừa là khoản đầu tư. Bà Lan cho rằng, đại đô thị của Vinhomes không chỉ vì “ngay gần đường 5 mới, hơn 2 tiếng chạy xe đã về đến nhà”, mà khu vực này còn tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai, đi cùng khả năng tăng giá rất cao.

Ông Định và bà Lan chỉ là hai trong số những khách hàng ở các tỉnh thành lân cận Hà Nội sử dụng tiền kiều hối vào bất động sản Thủ đô cuối năm nay. Theo Ngân hàng Thế giới (WB), lượng kiều hối về Việt Nam trong năm 2021 ước tính ở mức 18,1 tỷ USD, tiếp tục tăng bất chấp những tác động từ Covid-19. Với con số này, Việt Nam sẽ đứng thứ 8 thế giới và đứng thứ 3 trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương về lượng kiều hối trong năm 2021.

Lượng kiểu hối tăng mạnh kỷ lục đạt trên 18 tỷ USD trong năm 2021 bất chấp dịch Covid-19

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc công ty tư vấn bất động sản B.P, đang có một làn sóng đi ngược với các năm trước, khi nhiều người từ Hà Nội về các tỉnh mua đất nền thì nay các nhà đầu tư ở các tỉnh phía Bắc như Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Bắc Giang lại mang tiền quay ngược ra Hà Nội đầu tư vào các dự án nhà ở, vừa để dành cho con cái, vừa để tích lũy chờ tăng giá.

“Các dự án của chủ đầu tư uy tín, pháp lý rõ ràng, hạ tầng giao thông đồng bộ, sở hữu tiện ích đầy đủ là những mẫu số chung cho các nhà đầu tư ở tỉnh về Hà Nội xuống tiền”, vị chuyên gia cho biết.

Thêm động lực cuối năm xuống tiền mua nhà Hà Nội

Nhận định về thị trường, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, cuối năm nay chứng kiến lượng kiều hối đổ ngược từ các tỉnh phía Bắc vào thị trường bất động sản Hà Nội vì 2 lý do. Một là vì người dân xác định rõ các dự án có tiềm năng tăng giá cao nhưng cần đầu tư sớm. Hai là các dự án tốt đang có nhiều chính sách ưu đãi lớn nên nhà đầu tư muốn chớp cơ hội xuống tiền, nhân lúc dòng vốn đang dồi dào.

Vị này cho biết thêm, những dự án tại Hà Nội được khách hàng tỉnh quan tâm và chốt đơn nhiều nhất là Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm). Hai đại đô thị của Vinhomes đều sở hữu những ưu điểm hấp dẫn với dòng khách tỉnh là quy mô lớn bậc nhất; vị trí đắc địa phía Đông và Tây Hà Nội, trở thành trung tâm kết nối của cả khu vực với hạ tầng giao thông dày đặc. Bên cạnh đó là hệ thống tiện ích đồng bộ “điện - đường - trường - trạm”, cũng như cộng đồng cư dân quốc tế với dân trí cao.

Đặc biệt, Vinhomes hiện đang kết hợp cùng 5 ngân hàng Vietcombank, VietinBank, Techcombank, MBBank và VPBank triển khai chương trình ưu đãi chưa từng có tiền lệ “Chỉ từ 250 triệu, Rinh nhà hiệu Vinhomes” dành cho khách hàng tại các tỉnh, thành phía Bắc như Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Giang… càng thúc đẩy nhà đầu tư tại các địa phương này mạnh tay xuống tiền trước Tết.

Vinhomes Smart City – Đại đô thị đẳng cấp quốc tế phía Tây Hà Nội

Cụ thể, khách hàng và khách đầu tư chỉ cần số vốn ban đầu từ 250 triệu đồng là đã có thể sở hữu ngay căn hộ đẳng cấp tại hai đại đô thị Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City. Nhờ đó, khách hàng và nhà đầu tư không phải mất thời gian chờ đợi và om vốn như nhiều dự án khác.

Ngoài ra, khách hàng mua nhà theo chương trình ưu đãi “Chỉ từ 250 triệu, Rinh nhà hiệu Vinhomes” sẽ được hưởng những chính sách đặc quyền như vay đến 80 - 85% giá trị căn hộ, hỗ trợ lãi suất 0% lên tới 28 tháng. Bên cạnh đó, khách hàng còn được tặng voucher mua xe ô tô VinFast trị giá lên tới 200 triệu đồng và có cơ hội trúng chiếc xe Lux A2.0 đẳng cấp cùng hàng trăm phần quà từ chương trình bốc thăm may mắn với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng.

“Chất lượng sống tại các khu đô thị này đã được chứng minh qua thời gian, bên cạnh đó là khả năng sinh lời ngay không chờ đợi và số vốn ban đầu thấp, rõ ràng việc Vinhomes đang thu hút lượng kiều hối của nhà đầu tư dịp cuối năm này không có gì ngạc nhiên”, ông Nguyễn Mạnh Hùng kết luận.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản