Nghệ thuật biến khách hàng thành đối tác của Replus
Hà Quang - 12/10/2019 10:09
 
Đồng hành - Liên kết - Cùng phát triển là bí quyết để nhiều khách hàng hôm qua trở thành đối tác quan trọng, góp phần vào sự thành công của Công ty cổ phần Replus hôm nay.
Chị Vũ Thị Phượng, Giám đốc Công ty cổ phần Replus.
Chị Vũ Thị Phượng, Giám đốc Công ty cổ phần Replus.

Văn phòng cho thuê - dịch vụ không giới hạn

Ấp ủ ước mơ khởi nghiệp từ thời sinh viên, chị Vũ Thị Phượng, Giám đốc Công ty cổ phần Replus đã trải qua những ngày tháng khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua. Đó là sau khi tốt nghiệp đại học, đối mặt với thực tế rộng lớn của thương trường, cảm giác mông lung khiến chị không biết bắt đầu từ đâu. Chị chấp nhận đi làm thuê cho các tập đoàn lớn để tích lũy kinh nghiệm. Nhưng cũng rất nhanh chóng, cuộc sống tái sinh giấc mơ theo cách mà chính chị cũng không ngờ tới. Đó là khi chị nhận ra nhu cầu thuê văn phòng đại diện với diện tích nhỏ không chỉ có ở những doanh nghiệp non trẻ, mà còn ở những công ty lớn, thậm chí các tập đoàn đa quốc gia.

“Tiềm năng của ngành dịch vụ này là không giới hạn và khi điều kiện đầy đủ cũng là lúc văn phòng chia sẻ Replus được khai sinh, được chính thức đi vào hoạt động từ năm 2013. Rất may, chúng tôi nhanh chóng gặt được trái ngọt với lượng khách hàng lớn và mỗi năm đều mở rộng thêm chi nhánh mới”, chị Phượng nói.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, chị không giấu việc Replus gặp may mắn khi khởi nghiệp. “Replus là công ty tiên phong về mô hình văn phòng thông minh như văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ, văn phòng trọn gói, các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh… Khi sử dụng các mô hình này, bạn sẽ có ngay một văn phòng cao cấp đầy đủ các tiện ích từ nhân sự, phòng họp, khu vực tiếp khách, bàn ghế, tủ hồ sơ, điện nước, wifi internet, dịch vụ kế toán - thuế… với mức chi phí thấp nhất. Replus còn linh hoạt về giá theo hướng rẻ hơn. Như năm 2013, khách hàng phải trả phí 595.000 đồng/tháng chỉ được sử dụng một địa chỉ của Replus, thì đến nay, vẫn với từng đó chi phí, khách hàng được sử dụng dịch vụ tại 4 địa chỉ. Nhờ đó, doanh nghiệp bạn hoàn toàn yên tâm để tập trung vào phát triển công ty trong bước đầu khởi nghiệp”.

Tuy nhiên, nguồn cầu lớn và sức tiêu thụ mạnh không đồng nghĩa với việc văn phòng nào cũng kín chỗ, doanh nghiệp nào kinh doanh tại phân khúc này cũng đạt hiệu quả. Bởi cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang lan rộng và tác động tới tất cả các ngành nghề, trong đó có văn phòng cho thuê.

Với thông điệp ứng phó với thử thách của hiện tại, thích nghi với thách thức của ngày mai và đầu tư vào tương lai, Replus đang không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt mục tiêu xây dựng một thương hiệu mang tầm quốc tế.

Càng ngày, các khách thuê càng đòi hỏi nhiều hơn về công nghệ 4.0 được tích hợp vào các tòa nhà và những tiện ích kèm theo. Đây chính là cơ hội để các chủ doanh nghiệp nhìn lại mình, chứng tỏ khả năng tồn tại và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cũng như bắt kịp xu hướng tương lai. Mặt khác, các đơn vị cho thuê hoàn toàn có thể trao đổi, làm việc cùng khách hàng để thiết kế văn phòng đa dạng, linh hoạt, làm việc cả ngày cuối tuần, ngoài giờ…

Để bắt kịp xu hướng văn phòng linh hoạt, mô hình văn phòng cho thuê 24h/ngày hay officetel có diện tích nhỏ mà Replus đang thực hiện là giải pháp căn cơ cho nhiều doanh nghiệp, ở cả thời điểm hiện tại và lâu dài.

Từ khách hàng đến đối tác

6 năm qua là khoảng thời gian khó quên với chị Vũ Thị Phượng. Bắt đầu từ 2 bàn tay trắng, chị thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp khởi nghiệp. Đó là việc biến ý tưởng thành các hành động cụ thể.

“Tìm được ý tưởng kinh doanh đã khó, nhưng để biến nó thành hiện thực còn khó hơn. Không có gì đảm bảo, một ý tưởng hay sẽ thành công khi áp dụng vào thực tế. Vì vậy, một ý tưởng tốt nên phù hợp với năng lực và khả năng tài chính hiện có. Start-up không nên mạo hiểm đầu tư vào những lĩnh vực mình không am hiểm, mà hãy lựa chọn các lĩnh vực mình thực sự hiểu rõ. Bên cạnh đó, cần cân nhắc thật kỹ số vốn ban đầu mình có được để có một kế hoạch kinh doanh thực sự hợp lý. Nếu cứ cố chạy theo các viễn cảnh quá mơ mộng, bạn sẽ lạc lối trong chính những ý tưởng của mình”, CEO Replus trải lòng về những thăng trầm trong công việc kinh doanh.

Xuất phát từ thực tế của chính mình, trong quá trình phát triển sản phẩm và dịch vụ, Replus chọn sứ mệnh hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp, đưa ra những giải pháp cụ thể giúp doanh nghiệp tiện lợi hơn.

“Chúng tôi đã đồng hành và chứng kiến rất nhiều bạn trẻ lập nghiệp thành công từ bước đầu đăng ký thành lập và thuê văn phòng từ đây, và giờ họ đã trở thành đối tác quan trọng của Replus. Ngày trước, kim chỉ nam của Replus là quảng bá mô hình văn phòng linh hoạt, thông minh. Còn bây giờ, Replus có thêm một sứ mệnh mới là kết nối cộng đồng, chúng tôi kết nối các doanh nghiệp với nhau, quảng bá hình ảnh tốt đẹp của nhau”, Phượng chia sẻ.

Giám đốc Replus cũng cho biết, mục tiêu của Công ty là phát triển bền vững với trách nhiệm giúp khách hàng, đối tác không ngừng lớn mạnh.

Bên cạnh những thuận thì Replus cũng gặp không ít khó khăn. Trong đó, công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, đòi hỏi doanh nghiệp phải không ngừng sáng tạo và đổi mới. Cụ thể, phải linh hoạt cải tiến, áp dụng công nghệ 4.0 vào dịch vụ, vào giải pháp một cách nhanh nhất, tốt nhất. Đồng thời, phải nhanh chóng mở rộng thị trường, nếu không sẽ khó giữ khách hàng cũ và vô tình đẩy khách hàng mới vào tay đối thủ. Làm tốt vai trò này thì giá trị doanh nghiệp của Replus sẽ đẩy đi rất nhanh.

Đồng hành để tiến xa

Lựa chọn sứ mệnh đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp, Replus luôn thực tế trong từng hành đồng, từng bước đi. Hỗ trợ start-up nghĩa là phải giải quyết được những vấn đề còn tồn đọng của doanh nghiệp. Đưa ra được những giải pháp cụ thể giúp doanh nghiệp tiện lợi hơn - thông minh hơn - tiết kiệm hơn. Bởi vì nhu cầu làm giàu cho gia đình, cho xã hội, cho tổ quốc là nhu cầu cơ bản, tất yếu mà con người ai cũng hướng đến. Tóm lại, chúng tôi tập trung vào những điều khách hàng cần chứ không phải những cái khách hàng muốn. Hiện tại, Replus được khách hàng, đối tác xem như bệ phóng cho doanh nghiệp cùng nhau làm việc, cùng nhau phát triển và cùng nhau thành công.

Theo Giám đốc Công ty cổ phần Replus, năm 2019 dự báo sẽ là một năm tăng trưởng ngoạn mục đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung và văn phòng cho thuê nói riêng. Ngoài ra, Việt Nam cũng được biết đến là đất nước có tỷ lệ dân số trẻ, đội ngũ lao động hùng hậu, chính trị ổn định, chính sách ngày càng minh bạch, rõ ràng hơn nên chắc chắn rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài cũng muốn đặt mình vào sân chơi knh tế Việt Nam. Năm 2019 dự báo sẽ là một năm tăng trưởng ngoạn mục đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung và văn phòng cho thuê nói riêng. Đặc biệt, phân khúc văn phòng hạng A và loại hình văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ sẽ lên ngôi.

Địa chỉ liên hệ:

Trụ sở chính: Toà nhà Vietcomreal, 68 - Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM)

 Chi nhánh 1: Toà nhà Pearl Plaza, 561A - Điện Biên Phủ (phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM)

Chi nhánh 2: Tòa nhà O8, Khu đô thị Vạn Phúc (quận Thủ Đức, TP.HCM)

Chi nhánh 3: Tòa nhà Vincom Center, 72 - Lê Thánh Tôn (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM)

Website: www.replus.vn - replus.com.vn

Hotline: 1900 2113 - 0932 678 626

Email: [email protected]

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản