Những xung lực mới thúc đẩy dòng vốn chảy vào thị trường bất động sản
Như Loan - 09/08/2021 08:02
 
Dù đối mặt với nhiều thách thức từ đợt dịch thứ 4 bùng nổ, nhưng theo nhiều chuyên gia, thị trường vẫn đang hội tụ nhiều xung lực tốt thúc đẩy dòng vốn chảy vào bất động sản.

Loạt nhân tố chi phối, định vị dòng chảy vốn vào bất động sản

Trong thời kỳ hiện tại, kịch bản bất động sản được nhận định sẽ gắn liền với động thái kiểm soát dịch bệnh và vaccine. Dẫu vậy, nhiều chuyên gia tin rằng, dù còn nhiều thách thức song thị trường cũng xuất hiện hàng loạt nhân tố tốt được nhận định sẽ chi phối, định vị dòng chảy vốn vào bất động sản, tạo đà tăng trưởng thị trường ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.

Sản phẩm tại các dự án chất lượng đang là tâm điểm tìm kiếm của giới đầu tư

Thứ nhất, đó là sự điều chỉnh nhiều về thể chế xây dựng và kinh doanh bất động sản; về tăng cường áp dụng công nghệ trong tiếp thị; chính sách khuyến mại trong phân phối sản phẩm… đây là động thái tốt từ hướng doanh nghiệp để thúc đẩy doanh thu.

Thứ hai, kéo dài thời gian nộp thuế và các nghĩa vụ tài chính cũng giúp doanh nghiệp và ngân hàng có thêm nguồn lực hỗ trợ tài chính cho khách hàng. Năm 2021 là năm có mức lãi suất thấp nhất trong 15 năm qua, lãi suất hạ xuống là xung lực tốt giúp các gia đình trẻ tiếp cận được nguồn vốn mua nhà hay đầu tư.

Thứ ba, không chỉ nguồn vốn đầu tư nước ngoài “đổ” vào thị trường bất động sản tăng mạnh, ngay cả tiền từ nhiều kênh khác cũng đang “chảy” vào bất động sản. 6 tháng đầu năm 2021 nguồn vốn FDI đổ vào bất động sản đạt 1,15 tỷ USD; con số này tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thống kê từ Tổng cục Thuế, trong 6 tháng đầu năm 2021 nguồn thu từ thuế thu nhập doanh nghiệp đối với lĩnh vực chuyển nhượng bất động sản tăng 61,7% so với cùng kỳ, tương đương khoảng 8.600 tỷ đồng.

Nhận định về thị trường nhiều chuyên gia cho biết, bất động sản sẽ vẫn là kênh đầu tư được “săn tìm”; những dự án có pháp lý tốt, chất lượng tốt, giá phù hợp sẽ được hấp thụ tốt.

“Kỷ nguyên mới” của bất động sản sức khỏe

Nhu cầu về dự án bất động sản có “chỉ số sức khỏe” tốt đang diễn ra mạnh mẽ. Sau thời gian “giãn cách xã hội”, mọi người sẽ nhận ra cần biết bao một môi trường sống khỏe, chú trọng các hoạt động thể chất, tinh thần... nhằm chăm sóc sức khỏe toàn diện được cho bản thân và gia đình.

Bên cạnh đó, dịch bệnh khiến các nhà đầu tư bất động sản nhìn nhận các khoản đầu tư bằng hàng loạt chỉ số mang tính “nhân văn”, bền vững và tinh tế hơn; hướng tới lợi ích về thể chất, cảm xúc, hay thậm chí là cả những lợi ích chung của môi trường và cộng đồng.

Những tác động trên đã mở ra “kỷ nguyên mới” cho dòng sản phẩm bất động sản sức khỏe trên thị trường.

“Sức khoẻ” tinh thần của cư dân luôn được Cát Tường Group chăm lo với các hoạt động giải trí cộng động như sự kiện “Nhịp sống muôn màu” đã được tổ chức thành công vào dịp Giáng sinh 2020

Xác lập giá trị “sức khỏe” tại mọi điểm chạm, Cát Tường Western Pearl được xem là đại diện “sáng giá” tại Hậu Giang đáp ứng các tiêu chí của loại hình bất động sản sức khỏe từ: không gian sống, tiện ích nội ngoại khu, tiện ích sức khỏe, không gian cộng đồng hướng tới phát triển “sức khỏe” tinh thần, quan tâm đến việc giữ gìn và tôn tạo môi trường… đảm bảo môi trường sống lành mạnh về thể chất lẫn tinh thần cho cư dân.

Cát Tường Group dành 55% diện tích dự án Cát Tường Western Pearl cho công viên, cây xanh và các tiện ích công cộng. Hệ thống 22 công viên sinh thái, thảm thực vật tự nhiên xanh mát cùng không khí trong lành từ dòng kênh xáng Xà No kế cận là “chất xúc tác” giúp cư dân “sống khoẻ” hơn.

Dự án sở hữu nhiều tiện ích sức khỏe từ khu vui chơi cho trẻ nhỏ, khu tập thể thao ngoài trời cho gia đình đa thế hệ… Không chỉ khỏe về thể chất, “sức khỏe” tinh thần cũng được chú trọng với nhiều không gian kết nối cộng đồng như: công viên 7 kỳ quan cổ đại đầu tiên tại Việt Nam, công viên giải trí thế giới kỳ diệu, công viên Rainbow…

Sở hữu quy mô gần 80 ha, Cát Tường Western Pearl được đầu tư và phát triển thành khu đô thị đáng sống, trung tâm giao thương – du lịch – giải trí hiện đại, bài bản.

Được biết, hiện 100% sản phẩm đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhiều đợt chuyển nhượng quyền sử dụng đất và bàn giao đất cho khách hàng đã được thực hiện.

Hiện, dự án đang được chào bán với mức giá từ 12 triệu/m2; phương thức thanh toán linh hoạt; ngân hàng Vietcombank và MBbank hỗ trợ gói vay tài chính lên đến 70% giá trị sản phẩm giúp khách hàng giải quyết bài toán nguồn vốn. Ngoài ra, khách hàng chọn mua Cát Tường Western Pearl còn có cơ hội trúng thưởng xe ô tô Mitsubishi Xpander, xe Honda SH, tủ lạnh thông minh Samsung, iPhone 12Pro Max... và cơ hội nhận ngay 1 căn nhà phố trị giá 1,5 tỷ đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản