Phân khúc căn hộ tầm trung: Người mua thêm nhiều lựa chọn
Hà Quang - 06/08/2016 10:08
 
Công ty cổ phần T&T Land (thuộc Tập đoàn T&T Group) chuẩn bị ra mắt Dự án T&T Riverview (440 - Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Thiết kế cũng như giá tiền mà T&T Group đưa ra cho dự án này có thể khiến chủ đầu tư các dự án cùng phân khúc phải “giật mình”.

Theo thông tin từ T&T Land, T&T Riverview được xây dựng trên diện tích đất rộng 8.612 m2, với tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng, gồm 3 đơn nguyên cao 19 - 23 tầng, cùng 2 tầng hầm để xe. Dự án được đầu tư đầy đủ các tiện ích phục vụ cuộc sống cư dân như trung tâm thương mại, văn phòng, siêu thị, nhà trẻ, gym, spa, khu sinh hoạt cộng đồng, khu ẩm thực…

Các căn hộ tại Dự án T&T Riverview có diện tích tối thiểu 50 m2 và tối đa là 113 m2, với 1 - 3 phòng ngủ. Tất cả các căn hộ đều có mặt thoáng, trong đó phần lớn căn hộ có tầm nhìn trực tiếp ra sông Hồng, 100% số phòng ngủ của các căn hộ hấp thụ ánh sáng tự nhiên.

Dự án T&T Riverview, một ví dụ điển hình cho xu hướng đầu tư Dự án căn hộ tầm trung
Dự án T&T Riverview, một ví dụ điển hình cho xu hướng đầu tư dự án căn hộ tầm trung

Điều đáng ngạc nhiên là, dù nằm gần trung tâm Thành phố, nhưng Dự án T&T Riverview có mức giá bán rất cạnh tranh. Nếu tính diện tích thông thủy, mức giá đề xuất là 20,4 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT), còn tính diện tích tính theo tim tường thì giá bán chỉ là 18,8 triệu đồng/m2 (chưa VAT).

Khi thanh toán 25% hợp đồng mua bán, khách hàng có thể sở hữu ngay căn hộ tại T&T Riverview. Nếu thông qua Ngân hàng Vietcombank (VCB), người mua còn có thể vay tối đa lên tới 70% giá trị căn hộ với lãi suất 0% trong thời hạn tối đa 18 tháng.

Chủ đầu tư cũng cam kết mua lại căn hộ nguyên giá trị của các khách hàng tại T&T Riverview, nếu khách có nhu cầu bán và trả thêm 5%/năm lợi nhuận trên số tiền khách hàng đã thanh toán.

Dự án T&T Riverview có thể được xem là ví dụ điển hình cho xu hướng đầu tư dự án căn hộ tầm trung.

Các dự án trong cùng phân khúc này tại Hà Nội thời gian qua có thể kể đến như The Two (Khu đô thị Gamuda Gardens, quận Hoàng Mai, Hà Nội), West Bay Sky Residences (Khu đô thị Ecopark), Ecolife Capitol (đường Tố Hữu, quận Nam Từ Liêm), hay Green Star (234 - Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm). Đó là những dự án mà ngay từ đầu, chủ đầu tư đưa ra phương án thiết kế và bán hàng hướng đến những người có nhu cầu ở thực, những gia đình trẻ, theo hướng có đầy đủ tiện ích cao cấp, trong khi đảm bảo chất lượng và tiến độ xây dựng.

Nhận xét về xu hướng đầu tư vào phân khúc căn hộ tầm trung, ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNRea) cho rằng, dù ở đâu, nhà ở tầm trung vẫn là trụ cột của thị trường, bởi nó phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của đa số người dân. “Trong các bản kiến nghị về chính sách với Bộ Xây dựng và Chính phủ, VNRea luôn nhấn mạnh việc thu hút đầu tư vào phân khúc nhà ở tầm trung. Sau khoảng thời gian đầu tư vào phân khúc bất động sản cao cấp, nhiều chủ đầu tư đang trở lại với phân khúc căn hộ tầm trung khi nhận thấy nhu cầu lớn từ thị trường. Với sản phẩm này, gần như ra đến đâu, bán hết đến đó”, ông Nam cho biết.

Chia sẻ vấn đề này, bà Nguyễn Hoài An, Phó giám đốc Công ty TNHH CBRE Việt Nam nhận xét, căn hộ tầm trung là phân khúc hướng đến người có nhu cầu ở thực. Những chủ đầu tư mới tham gia thị trường hoặc có quỹ đất đủ lớn để đầu tư trải dài với nhiều phân khúc căn hộ sẽ lựa chọn để thu hút khách hàng, tạo dựng tên tuổi cho doanh nghiệp. Những dự án có vị trí tốt sẽ là một điểm cộng, nhưng trong thực tế thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, chỉ với những chủ đầu tư uy tín với tiềm lực tài chính đủ mạnh, chứng minh được tiến độ xây dựng với khách hàng, được ngân hàng bảo lãnh… thì người mua mới tin tưởng ký hợp đồng mua bán.

Còn theo ông Phan Xuân Cần, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tư vấn bất động sản Soho Việt Nam, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, căn hộ tầm trung vẫn có sức hút mạnh mẽ, đặc biệt là sau khi những dự án căn hộ giá rẻ bộc lộ những nhược điểm trong thiết kế.

“Người mua, dù là mua nhà lần đầu, vẫn mong muốn sở hữu một căn hộ chất lượng với mức giá tiền vừa phải. Đổi lại, khách hàng chấp nhận đi xa hơn một chút, nhưng không phải đối mặt với những sự cố tại ngôi nhà của mình hàng ngày”, ông Cần nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản