Quảng Ngãi: Gần như không còn hiện tượng sốt đất, đầu cơ bất động sản
Linh Đan - 28/06/2023 07:47
 
Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho rằng hiện tượng sốt đất, bong bóng gần như không còn xuất hiện ở địa phương này và không xuất hiện hoạt động đầu cơ bất động sản.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi vừa công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản. Theo đó, trong quý II/2023 thị trường bất động sản tại địa phương này vẫn còn trầm lắng, mặt bằng lãi suất cho vay của các ngân hàng thương mại vẫn neo ở mức cao ảnh hưởng đến việc tiếp cận nguồn vốn của các doanh nghiệp.

Hầu hết các giao dịch bất động sản trong thời gian đến từ việc mua bán các lô đất thổ cư, hàng tồn kho của các dự án bất động sản còn nhiều nhưng vẫn ở giá cao dẫn đến việc người dân có nhu cầu mua đất khó tiếp cận.

Hiện tượng sốt đất, bong bóng gần như không còn xuất hiện, không xuất hiện hoạt động đầu cơ bất động sản. Việc sử dụng đòn bẩy tài chính mua nhà để đầu tư được người dân tính toán một cách thận trọng, hướng vào những sản phẩm phục vụ nhu cầu thực tế.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi đánh giá, giá bất động sản trong thời gian đến sẽ tiếp tục bình ổn vì một số nguyên nhân chính, như chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng; vật liệu xây dựng và các yếu tố đầu tư xây dựng ổn định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản