-
Từ 1/8/2024, bảng giá đất được xây dựng theo khu vực, vị trí -
Kỳ vọng lớn khi các luật liên quan đến bất động sản có hiệu lực từ ngày 1/8/2024 -
Tỷ suất lợi nhuận hấp dẫn: Nhà phố và căn hộ cho thuê vẫn là kênh đầu tư tốt -
Xu hướng phát triển xanh đang thúc đẩy sự thay đổi tích cực -
Giá bất động sản có giảm khi các luật mới được thực thi? -
Nửa cuối năm 2024, Hà Nội có khoảng 9.500 căn hộ mới ra mắt thị trường -
“Cá mập” ráo riết mua gom bất động sản đón cơ hội tăng giá
Các hoạt động PR bất động sản được chuyển hướng mang tính trực diện hơn, "shock" hơn. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
"Sống chung cùng mẹ chồng" là một trong những "ý tưởng" marketing mới nhất được dân sales bất động sản tận dụng để chế thành câu chuyện mua bán nhà đất. Gợi mở trên banner quảng cáo với câu nói "Chỉ 30 triệu đồng/m2", thông điệp mà quảng cáo này đưa ra "lo gì cảnh sống chung với mẹ chồng".
Ban đầu, thông điệp này được đưa ra trao đổi trên một diễn đàn mạng về marketing online. Thế nhưng, sau đó nó nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và nhận được hàng ngàn lượt bình luận. Bên cạnh những đánh giá "sáng tạo", "thông minh", quảng cáo cũng nhận được không ít bình luận phản ứng gay gắt khi đưa câu chuyện mâu thuẫn "mẹ chồng - nàng dâu" với việc mua bán nhà đất.
Quảng cáo sau đó đã được gỡ đi, nhưng điều đáng nói, do bị gắn tên thương hiệu dự án vào banner, chủ đầu tư dự án này vô tình phải hứng một cơn mưa "gạch, đá" về hành động không do mình gây ra.
Nhưng nỗi oan này cũng đành ngậm ngùi mà chẳng biết tỏ cùng ai!
Nhìn lại khoảng vài năm, đây không phải là lần đầu tiên và duy nhất tình trạng xuất hiện các chiêu trò quảng cáo "độc nhất vô nhị" kiểu này.
Do cạnh tranh khốc liệt, trong khi chi phí marketing bị cắt giảm, nguồn ngân sách hạn chế đòi hỏi marketer phải sáng tạo hơn xưa. Thay vì tập trung quảng cáo trên truyền hình, báo in một cách hoành tráng, các hoạt động PR được chuyển hướng mang tính trực diện hơn, "shock" hơn.
Thế nhưng, cũng vì sự "shock, hot" chạy theo mục tiêu bán hàng và lợi nhuận, các sàn giao dịch, các môi giới hay các "cò" địa ốc vô tình ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu và uy tín của các chủ đầu tư.
Hầu hết các doanh nghiệp có chỗ đứng trên thị trường rất ít khi dùng cách quảng cáo "giật tóc, móc mắt" để tiếp cận khách hàng tiềm năng do không phù hợp tiêu chí sản phẩm (chủ yếu thuộc phân khúc trung và cao cấp). Thậm chí, nếu có sử dụng hình thức quảng cáo này thì chủ đầu tư cũng chỉ sử dụng rất hạn chế trong một số sự kiện đặc biệt, đồng thời không hướng tới việc quảng cáo thương hiệu hoặc bán hàng.
Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại. Việc các môi giới “nổ” quá đà về dự án cũng là hệ quả của việc nhiều chủ đầu tư giao khoán việc bán hàng và các hoạt động quảng bá dự án cho các sàn giao dịch. Sự tiện lợi của việc “khoán trắng” đôi khi sẽ phải trả giá bằng sự quay lưng của khách hàng khi dự án được quảng bá không đúng sự thật.
Khi đó, thiệt thòi lớn nhất sẽ thuộc về các chủ đầu tư.
-
Bắt đầu cho vay ưu đãi mua nhà ở thương mại -
Khó phạt chủ đầu tư chậm làm sổ đỏ 1 tỷ đồng -
Nhà đầu tư tìm về bất động sản ven đô -
Môi giới địa ốc trăn trở với thu nhập 600 triệu đồng -
Alan Phan: Giá nhà ở Việt Nam không dựa trên thu nhập -
Dòng tiền lại tìm đến bất động sản nghỉ dưỡng -
Doanh nghiệp BĐS mỏng vốn sẽ bị đóng cửa
-
Tập đoàn lớn trong vòng xoáy lừa đảo online - Bài 2: Thaco, Hòa Phát, CMC Telecom, VNDirect… đều không thoát -
Vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Tòa đề nghị người sở hữu các lô trái phiếu gửi hồ sơ qua đường bưu điện -
Dừng hoạt động các cơ sở giết mổ gia cầm không đảm bảo tại Đông Anh, Hà Nội -
Mịt mù Dự án Trung tâm hóa chất “tầm cỡ khu vực”
- Japfa Việt Nam trao tặng gà giống tại 6 tỉnh
- AEON Việt Nam dự kiến tuyển hơn 9.000 nhân sự trong năm 2024
- Phân khúc căn hộ: Nhiều dấu hiệu tích cực từ Luật Đất đai 2024
- Nhựa Tiền Phong phát huy vai trò điểm tựa vững chắc cho người lao động
- Nhựa Tiền Phong giới thiệu sản phẩm mới trong cấp, thoát nước tại Sơn La và Hòa Bình
- Hơn 500 khách hàng trải nghiệm căn hộ mẫu tại dự án Crystal Holidays Harbour Vân Đồn