 TP.HCM: Thẩm định lại giá đất dự án New City và khu đất 30,1 ha Nam Rạch Chiếc
  TP.HCM: Thẩm định lại giá đất dự án New City và khu đất 30,1 ha Nam Rạch Chiếc - 
                 TP.HCM: Thẩm định lại giá đất dự án New City và khu đất 30,1 ha Nam Rạch Chiếc TP.HCM: Thẩm định lại giá đất dự án New City và khu đất 30,1 ha Nam Rạch Chiếc
- 
                 Bất động sản trước chu kỳ mới: Cơ hội “nảy mầm” từ những công trình hạ tầng Bất động sản trước chu kỳ mới: Cơ hội “nảy mầm” từ những công trình hạ tầng
- 
                 Căng mình trong “cuộc đua” giành suất mua nhà ở xã hội Căng mình trong “cuộc đua” giành suất mua nhà ở xã hội
- 
                Hà Nội: Doanh nghiệp tư nhân vào "cuộc đua" làm nhà ở xã hội 
- 
                Quốc lộ 13: Đại lộ tài chính thương mại quốc tế tại Đông Bắc TP.HCM 
- 
                Định hình chuẩn mực mới cho bất động sản công nghiệp Việt Nam 
- 
                Kiến tạo hệ sinh thái công nghiệp thế hệ mới cho Việt Nam 
|  | 
| Các hoạt động PR bất động sản được chuyển hướng mang tính trực diện hơn, "shock" hơn. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet | 
"Sống chung cùng mẹ chồng" là một trong những "ý tưởng" marketing mới nhất được dân sales bất động sản tận dụng để chế thành câu chuyện mua bán nhà đất. Gợi mở trên banner quảng cáo với câu nói "Chỉ 30 triệu đồng/m2", thông điệp mà quảng cáo này đưa ra "lo gì cảnh sống chung với mẹ chồng".
Ban đầu, thông điệp này được đưa ra trao đổi trên một diễn đàn mạng về marketing online. Thế nhưng, sau đó nó nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và nhận được hàng ngàn lượt bình luận. Bên cạnh những đánh giá "sáng tạo", "thông minh", quảng cáo cũng nhận được không ít bình luận phản ứng gay gắt khi đưa câu chuyện mâu thuẫn "mẹ chồng - nàng dâu" với việc mua bán nhà đất.
Quảng cáo sau đó đã được gỡ đi, nhưng điều đáng nói, do bị gắn tên thương hiệu dự án vào banner, chủ đầu tư dự án này vô tình phải hứng một cơn mưa "gạch, đá" về hành động không do mình gây ra.
Nhưng nỗi oan này cũng đành ngậm ngùi mà chẳng biết tỏ cùng ai!
Nhìn lại khoảng vài năm, đây không phải là lần đầu tiên và duy nhất tình trạng xuất hiện các chiêu trò quảng cáo "độc nhất vô nhị" kiểu này.
Do cạnh tranh khốc liệt, trong khi chi phí marketing bị cắt giảm, nguồn ngân sách hạn chế đòi hỏi marketer phải sáng tạo hơn xưa. Thay vì tập trung quảng cáo trên truyền hình, báo in một cách hoành tráng, các hoạt động PR được chuyển hướng mang tính trực diện hơn, "shock" hơn.
Thế nhưng, cũng vì sự "shock, hot" chạy theo mục tiêu bán hàng và lợi nhuận, các sàn giao dịch, các môi giới hay các "cò" địa ốc vô tình ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu và uy tín của các chủ đầu tư.
Hầu hết các doanh nghiệp có chỗ đứng trên thị trường rất ít khi dùng cách quảng cáo "giật tóc, móc mắt" để tiếp cận khách hàng tiềm năng do không phù hợp tiêu chí sản phẩm (chủ yếu thuộc phân khúc trung và cao cấp). Thậm chí, nếu có sử dụng hình thức quảng cáo này thì chủ đầu tư cũng chỉ sử dụng rất hạn chế trong một số sự kiện đặc biệt, đồng thời không hướng tới việc quảng cáo thương hiệu hoặc bán hàng.
Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại. Việc các môi giới “nổ” quá đà về dự án cũng là hệ quả của việc nhiều chủ đầu tư giao khoán việc bán hàng và các hoạt động quảng bá dự án cho các sàn giao dịch. Sự tiện lợi của việc “khoán trắng” đôi khi sẽ phải trả giá bằng sự quay lưng của khách hàng khi dự án được quảng bá không đúng sự thật.
Khi đó, thiệt thòi lớn nhất sẽ thuộc về các chủ đầu tư.
- 
                  Hà Nội: Cơ hội chuyển mình từ tái thiết 9 công trình sắp di dời 
- 
                  NovaGroup đề xuất phát triển đô thị sinh thái, thông minh tại Thái Bình 
- 
                  Các kiến trúc sư vang danh thế giới và những công trình mang tính biểu tượng 
- 
                  Khoa học phong thuỷ đậm nét trong thiết kế từng căn hộ của Văn Phú - Invest 
- 
                  Five Star Group tìm kiếm biểu tượng công trình mới cho TP. Vũng Tàu 
- 
                  “Đón bình minh” là kiến trúc được Quảng Trị chọn cho công trình cầu Thạch Hãn 1 
- 
                  BCI Asia vinh danh 10 Chủ đầu tư và 10 Công ty Kiến trúc hàng đầu Việt Nam 
- 
               Khu du lịch sinh thái Sài Gòn - Bảo Ninh: Tìm lối thoát cho dự án du lịch sinh thái Khu du lịch sinh thái Sài Gòn - Bảo Ninh: Tìm lối thoát cho dự án du lịch sinh thái
- 
               Tận cùng bi kịch của lừa đảo đầu tư tiền ảo Paynet Coin - Bài 4: Lời thú nhận muộn màng sau giấc mơ làm giàu siêu tốc Tận cùng bi kịch của lừa đảo đầu tư tiền ảo Paynet Coin - Bài 4: Lời thú nhận muộn màng sau giấc mơ làm giàu siêu tốc
- 
               Mỹ phẩm bị rút số công bố vẫn bày bán có thể bị phạt đến 30 triệu đồng Mỹ phẩm bị rút số công bố vẫn bày bán có thể bị phạt đến 30 triệu đồng
- 
               Đà Nẵng yêu cầu tập trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ lớn Đà Nẵng yêu cầu tập trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ lớn
-   Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm” Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm”
-   Pi Group và Seven Holding Land ký kết Đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity Pi Group và Seven Holding Land ký kết Đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity
-   Aeson Power đem pin natri-ion đến All-Energy Australia 2025 Aeson Power đem pin natri-ion đến All-Energy Australia 2025
-   Các tấm pin mặt trời perovskite của Ricoh được lắp đặt trên tàu vũ trụ vận chuyển hàng hóa HTV-X1 Các tấm pin mặt trời perovskite của Ricoh được lắp đặt trên tàu vũ trụ vận chuyển hàng hóa HTV-X1
-   FPT mở rộng dấu ấn tại Anh và châu Âu với vai trò Đối tác cấp cao của CLB Chelsea FPT mở rộng dấu ấn tại Anh và châu Âu với vai trò Đối tác cấp cao của CLB Chelsea
-   A&T Saigon Riverside: Quỹ đất vàng bên sông - cơ hội không lặp lại A&T Saigon Riverside: Quỹ đất vàng bên sông - cơ hội không lặp lại

 
  
  
  
  
 





