Săn lùng đất nền giá rẻ
Q.Hưng - 23/06/2016 14:46
 
Thị trường đất nền Hà Nội có dấu hiệu tăng nhiệt, trong đó, đất nền ở khu vực Hà Đông với mức giá mềm đang được các nhà đầu tư săn lùng.
.
Vị trí của Khu đô thị mới Phú Lương.

 

“Hốt bạc” từ đất nền 

Diễn biến thị trường từ đầu năm cho thấy, đất nền là sản phẩm được các nhà đầu tư săn lùng nhiều nhất. Nhưng đây lại là hàng hiếm, trong hàng chục dự án được tung ra chào bán, thì phần lớn là dự án căn hộ, họa hoằn mới có một dự án đất nền bung hàng. Vì thế, “hàng” ra đến đâu thường hết đến đó, thậm chí có dự án phải tổ chức bốc thăm vì cầu vượt xa cung. Giá cả vì thế tăng vọt và đất nền đã trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, những nhà đầu tư sớm chuyển hướng từ căn hộ chung cư sang đất nền đã “hốt bạc” chỉ trong thời gian ngắn. Những dự án đất nền khu vực Hà Đông là một ví dụ điển hình.

Mặc dù chỉ là đất tái định cư nhưng 35 lô đất tại phường Dương Nội khi được đem ra đấu giá hồi tháng trước đã được trả tới 63,7 triệu đồng/m2, trong khi giá khởi điểm chỉ 30,5 triệu đồng. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp cá biệt bởi lô đất thuộc khu Kiến Hưng dù chỉ có giá khởi điểm 25,7 triệu đồng nhưng giá đấu thành công lại lên tới 42,7 triệu đồng. Giá đất nền một số dự án ở vùng ven Hà Đông cũng đã tăng 3-5 triệu đồng/m2 trong hơn một tháng qua.

Theo Công ty Tư vấn bất động sản CBRE, nhờ có hạ tầng hoàn thiện nên giá nhà đất Hà Đông liên tục tăng. Trong quý I/2016, giá nhà đất Hà Đông tăng 5,5% so với quý trước và tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, trong khi giá nhà đất ở huyện Hoài Đức và quận Cầu Giấy chỉ tăng gần 5%. Giá đất liên tục tăng cũng đồng nghĩa với việc các nhà đầu tư dễ “hốt bạc” ở Hà Đông trong thời gian ngắn. 

Sức hút khó cưỡng  

Một trong số các dự án đang được các nhà đầu tư tìm kiếm tại Hà Đông là Khu đô thị mới Phú Lương do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Trung Việt làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích lên đến 34,1 ha, được thiết kế với 669 nhà liền kề và 391 biệt thự. Từ đầu năm 2016, sau khi nhận được khoản tiền đầu tư góp vốn của Công ty CP Đầu tư Hải Phát, chủ đầu tư đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng và Phú Lương trở thành khu đô thị được nhiều nhà đầu tư chú ý khi nằm liền kề khu trung tâm hành chính của Quận Hà Đông và đối diện công viên trung tâm của Hà Đông (do Tập đoàn Lotte làm chủ đầu tư, với diện tích lên đến 100 ha).

.
Các căn nhà liền kề tại Khu đô thị mới Phú Lương có diện tích từ 60-90m2 và đất biệt thự từ 200-250m2, trong khi giá đất nền dự kiến khoảng 22 triệu đồng/m2.

Theo quy hoạch, giao thông Khu đô thị Phú Lương khá thuận tiện, với trục đường huyết mạch rộng 30m dẫn thẳng ra đường Lê Trọng Tấn kéo dài  kết nối vào trục hướng tâm đi vào thành phố Hà Nội tại cung đường Lê Trọng Tấn nằm tại quận Thanh Xuân, ngoài ra Phú Lương còn sở hữu 2 trục đường 30m chạy thẳng vào trung tâm hành chính của Quận và kết nối với quốc lộ 21B. Dự án cũng thừa hưởng toàn bộ hạ tầng giao thông đã hoàn thiện do nằm ngay trong trục kết nỗi chuỗi các khu đô thị lớn ngay bên cạnh như khu đô thị Parkcity, Huyndai Hillstate, Văn Phú…

Cùng với vị trí “vàng”, Khu đô thị Phú Lương còn hấp dẫn với quy hoạch đồng bộ và 40% diện tích được dành cho cây xanh và không gian công cộng. Các căn biệt thự, nhà liền kề được thiết kế thông thoáng, hoà quyện với không gian xanh, tạo thành môi trường sống trong lành và thoải mái cho cư dân, tách biệt với ồn ào phố thị. Đặc biệt, đây là dự án khu đô thị duy nhất ở Hà Đông thiết kế mặt tiền nhà liền kề rộng tới 7,2m và mặt tiền biệt thự rộng 12m, tạo không gian thoáng đãng, môi trường sống đẳng cấp và điều quan trọng, vừa có thể phục vụ mục đích để ở, vừa kinh doanh hoặc làm văn phòng. Với các căn nhà liền kề có diện tích từ 60-90m2 và đất biệt thự từ 200-250m2, trong khi giá đất nền dự kiến khoảng 22 triệu đồng/m2, tương đương với giá chung cư ở cùng khu vực, khu đô thị Phú Lương được dự báo có thể trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho nhà đầu tư.

Cư dân Khu đô thị mới Phú Lương cũng sẽ được tận hưởng hệ thống hạ tầng và tiện ích đồng bộ, hoàn chỉnh với khu trung tâm thương mại được bố trí ở khối đế khu cao tầng, trung tâm thể thao với hai sân bóng lớn, hệ thống trường học từ mẫu giáo đến trung học cơ sở, trung tâm y tế 7 tầng, công viên xanh và hồ điều hoà, trung tâm mua sắm, giải trí và ẩm thực khu vực phía Tây Hà Nội.

Không những thế, cư dân Khu đô thị Phú Lương còn được thừa hưởng hệ thống hạ tầng tiện ích sẵn có ở khu vực lân cận, như các siêu thị Lotte, Metro Cash & Carry, Big C, Viện Quân y 103, Bệnh viện đa khoa Hà Đông, Trường chuyên Nguyễn Trãi… Với những tiền đề này, Phú Lương ngày càng có sức hấp dẫn khó cưỡng trong mắt người mua nhà.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản