Thanh khoản căn hộ cao cấp Hà Nội tăng cao kỷ lục, vì sao?
Hà Quang - 01/01/2016 13:36
 
Thị trường bất động sản đã bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh khi mãi lực tăng lên mức cao kỷ lục. Sức nóng dường như sẽ không thuyên giảm bởi nền tảng nâng đỡ thị trường tiếp tục được củng cố vững chắc.
.
Goldmark City nằm tại địa chỉ 136 Hồ Tùng Mậu, là cửa ngõ nối liền “tâm” Hà Nội với khu đô thị đang phát triển phía Tây Thủ đô

Theo nghiên cứu mới nhất của Công tư tư vấn bất động sản CBRE, số lượng căn hộ tiêu thụ được từ đầu năm đến nay tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã vượt cả năm ngoái. Các doanh nghiệp ở Hà Nội đã bán được hơn 15.200 căn hộ trong 9 tháng đầu năm, tăng tới 40% so với số lượng căn hộ bán được của cả năm 2014. Thậm chí, con số này gần bằng đỉnh điểm thời kỳ hoàng kim nhất của thị trường bất động sản năm 2009.  Đặc biệt, chỉ riêng trong quý III, thị trường Hà Nội giao dịch thành công trên dưới 7.000 căn hộ, tăng khoảng 44% so với quý II, hứa hẹn một sự bùng nổ chưa từng có trong lịch sử phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam.

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm, tỷ lệ giao dịch của thị trường căn hộ vẫn duy trì mức cao. “Vì nhu cầu mua nhà dịp cuối năm vẫn rất cao và nguồn kiều hối chuyển về nước cuối năm sẽ rất lớn” - chuyên gia của Savills Việt Nam nhận định và cho biết thêm, phân khúc căn hộ khu vực phía tây Hà Nội vẫn tiếp tục hồi phục và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Đặc biệt, các dự án trên trục Lê Văn Lương, Đại lộ Thăng Long có hạ tầng tương đối đồng bộ và phát triển, giá trị bất động sản được dự báo sẽ tiếp tục tăng và có khả năng sinh lời cho nhà đầu tư.

Những dự án khuấy động thị trường

Không thể phủ nhận, nguồn cung mới với chất lượng sản phẩm tốt và chủ đầu tư uy tín tiếp tục cải thiện niềm tin của người mua nhà. Nếu các dự án như Vinhomes Central Park, The Goldview, Sun Avenue khuấy động thị trường phía Nam thì tại Hà Nội, những dự án mới như Goldmark City cũng trở thành điểm nóng của thị trường. 

Đơn cử, mặc dù mới bắt đầu chào bán ra thị trường Hà Nội từ cuối năm ngoái, nhưng dự án Goldmark City tại 136 Hồ Tùng Mậu đã trở thành “thỏi nam châm” hút người mua nhà. Tính đến nay, dự án đã bán được hơn 2.000 căn hộ, và con số này còn tiếp tục tăng cao trong thời gian tới khi chủ đầu tư chào bán những tòa mới có vị trí đẹp.

.
Hồ điều hòa rộng 2 hec-ta mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cư dân sống tại Goldmark City.

Mãi lực lớn chứng tỏ niềm tin của người mua nhà đang lên cao. Ông Vũ Thanh Cầm, chủ nhân của căn hộ 812, tòa Ruby 3, tiết lộ, mặc dù đã mua 2 căn hộ tại dự án Goldmark City, nhưng có thể ông sẽ tiếp tục mua thêm. Đã đầu tư ở khắp nơi, giờ ông Cầm muốn tìm một chỗ để vài năm nữa an nhàn tuổi già và “kết” luôn Goldmark City, bởi dự án được quy hoạch đồng bộ với nhiều tiện ích, quảng trường nội khu, đồng thời, gần nhà ga tầu điện và khu công viên chuẩn bị được xây dựng. Đặc biệt, ngay cạnh dự án là hồ điều hòa thành phố rộng hơn 2 hec-ta được quy hoạch nằm trên đường Nguyễn Cơ Thạch kéo dài, là một trong những yếu tố về cảnh quan mà ông rất thích. Từ Goldmark City, ông Cầm có thể phóng tầm mắt ra phía hồ, ngắm nhìn làn nước trong xanh mát mắt mà không bị che khuất bởi các công trình khác. Theo tính toán của ông, với tầm tiền 2-3 tỷ đồng, khó có thể tìm đâu được không gian sống như Goldmark City.

Tọa lạc trên diện tích 12ha, Goldmark City có 9 tòa nhà cao 40 tầng và mật độ xây dựng chỉ có 23,3%. Được phát triển theo phong cách Singapore, với tinh thần “Thành phố trong khu vườn”, Goldmark City có nhiều không gian xanh, 4 quảng trường lớn đã đạt kỷ lục Guisness. Các tiện ích dự án như trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, bể bơi, sân golf, phòng tập gym, trường học, bệnh viện quốc tế … được bố trí tách biệt khỏi khu căn hộ Goldmark City. Đây là minh chứng điển hình cho tư duy phát triển bền vững, tập trung vào quy hoạch phục vụ dân sinh, tận dụng lợi thế từ cơ sở hạ tầng đang mở rộng nhằm cung cấp cho thị trường bất động sản phía Tây những sản phẩm chất lượng cao. Đối diện dự án là công viên, hồ điều hòa diện tích 2ha. Đồng thời, với vị trí đắc địa trong trung tâm đô thị phát triển năng động nhất phía Tây Hà Nội, với trụ sở các bộ ngành, các tòa cao ốc văn phòng, khách sạn và trung tâm thương mại và nhiều trường học quốc tế, trường đại học lớn, Goldmark City là môi trường sống lý tưởng đang được nhiều người mua nhà săn tìm.

Chọn dự án xuống tiền

Kinh tế vĩ mô khởi sắc, các kênh đầu tư khác kém hấp dẫn hơn, đã tạo điều kiện cho thị trường bất động sản khởi sắc rõ nét. Nhưng rõ ràng, sau một thời kỳ thanh lọc, thị trường đã bước sang giai đoạn phát triển mới và hút khách nhất vẫn là những dự án có vị trí đắc địa, nhiều tiện ích khép kín, được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín và có những chính sách tài chính hỗ trợ người mua nhà. Vì thế, những dự án nào có tiến độ xây dựng tốt, thi công bởi nhà thầu uy tín, sẽ chiếm được lòng tin của người mua nhà.

.
Với thiết kế hợp lý, 100% căn hộ tại Goldmark City đều đón ánh sáng và gió tự nhiên.

Tâm lý này của người mua nhà được chứng minh bằng thực tế những gì đang diễn ra tại Goldmark City. Công trường dự án lúc nào cũng tấp nập, tiến độ thi công nhanh đến mức nhiều khách hàng cũng phải ngỡ ngàng. Các nhà thầu đang tiến hành thi công cùng lúc 9 tòa nhà, trong đó có những tòa luôn vượt tiến độ xây dựng đến gần 2 tháng. Với tiến độ này, những khách hàng đầu tiên sẽ nhận nhà vào quý II/2017.

Để đảm bảo tiến độ thi công, ngoài việc chuẩn bị sẵn nguồn lực tài chính từ chủ đầu tư thì không thể không kể đến vai trò của các nhà phát triển dự án. Phần lớn các chủ đầu tư vẫn kiêm luôn nhà phát triển dự án, nhưng trong một thị trường bất động sản ngày càng hướng đến chuyên nghiệp, vai trò của nhà quản lý và phát triển dự án ngày càng quan trọng. Việc định hướng phát triển, xác định giá bán, hệ thống tiện ích, quản lý và điều phối nhà thầu, quản lý dòng tiền, giám sát tiến độ…của các nhà quản lý chuyên nghiệp, không những làm tăng sức hút của dự án mà còn đảm bảo tiến độ xây dựng theo đúng cam kết với khách hàng.

Những khách hàng tinh tế và có chồng làm trong ngành xây dựng như chị Bùi Mai Ninh chỉ cần nhìn vào các đối tác phát triển dự án là có thể định vị được chất lượng. Chị Ninh đã quyết định xuống tiền mua căn hộ 1617 tòa Ruby 3 – Goldmark City bởi chị nhận thấy, công trình được thiết kế và thi công bởi các đơn vị rất chuyên nghiệp như Coteccons và Delta và chỉ có những chủ đầu tư lớn mới hợp tác được với những đơn vị này. “Thú thực, tôi cũng nghiên cứu kỹ từ trước rồi. Với tầm tiền 2-3 tỷ đồng thì không mua được căn nhà diện tích tương đương mà lại có cơ sở hạ tầng, cây xanh, quảng trường đồng bộ và chất lượng cao như thế ở Hà Nội”, chị Ninh chia sẻ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản