The Sense by Alpha King - Nơi tôn vinh giá trị văn hóa Việt
N.L - 29/12/2018 11:02
 
Một công trình kiến trúc mới vừa được xây dựng tại khu vực Ba Son, mang tên The Sense by Alpha King. Đây không chỉ là khu trưng bày căn hộ mẫu mà còn là nơi giới thiệu những không gian khác biệt nhằm đem đến những trải nghiệm tinh tế cho người tham quan. Công trình kiến trúc này được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến văn hóa mới, với nhiều hoạt động nghệ thuật góp phần lưu giữ nét đẹp truyền thống văn hóa Việt.

Khơi nguồn cảm xúc qua các giác quan

The Sense by Alpha King là khu vực trưng bày và giới thiệu các căn hộ mẫu của dự án Centennial và Alpha Hill do công ty bất động sản quốc tế Alpha King làm chủ đầu tư. Ý tưởng xây dựng khu trưng bày này bắt nguồn từ mong muốn của chủ đầu tư trong việc tạo dựng một điểm đến khác biệt, giúp nâng tầm trải nghiệm của người tham quan.

Ông Jimmy Chan, CEO của Alpha King cho biết: “Chúng tôi gọi không gian này là trung tâm trải nghiệm của Alpha King – một điểm chạm của cảm xúc nơi các bạn có thể tận hưởng không gian sống chuẩn mực và sang trọng một cách trọn vẹn. Bởi chúng tôi tin rằng, những trải nghiệm chân thực và sâu sắc nhất cần được cảm nhận thông qua các giác quan. Các bạn có thể đọc và nghe về các dự án của Alpha King, nhưng tốt nhất là nên nhìn tận mắt, nghe tận tai, chạm bằng tay trần để cảm nhận không gian, ánh sáng, các trang thiết bị cao cấp, bầu không khí xung quanh,… bằng các giác quan của mình. Tại Alpha King, sứ mệnh của chúng tôi là tái định nghĩa khái niệm về sự đẳng cấp và sang trọng. Chúng tôi hy vọng đem đến cho các khách hàng của mình không chỉ những tiện nghi về vật chất mà hơn hết là giá trị tinh thần cốt lõi bên trong.”

Thiết kế của The Sense by Alpha King cũng là một điểm nhấn tạo nên giá trị của công trình kiến trúc độc đáo này. Lấy cảm hứng từ hoa sen, loài hoa tiêu biểu cho vẻ đẹp tinh tế và nét đẹp truyền thống văn hóa Việt, The Sense by Alpha King được thiết kế với vẻ ngoài như búp sen đang nở với nhiều lớp cánh hoa đan xen, tạo nên một tổng thể hài hòa mang đậm giá trị văn hóa đặt trên nền khu vực bến cảng lịch sử.

Bản giao hưởng của văn hóa, nghệ thuật và con người

Bên cạnh không gian giới thiệu căn hộ mẫu, The Sense by Alpha King còn là nơi văn hóa, nghệ thuật và con người kết hợp với nhau để tạo nên một bản giao hưởng của các giác quan. Đó là nơi Masters of Senses (tạm dịch: các nghệ nhân cảm xúc) hợp nhất để thể hiện tài năng của họ ở các khía cạnh văn hóa và nghệ thuật đặc sắc như âm nhạc, hội họa, ẩm thực…. đem đến những trải nghiệm khác biệt cho người tham quan.

Là một trong những người truyền cảm hứng và lan tỏa các giá trị văn hóa ẩm thực Việt ra toàn thế giới, bếp trưởng Luke Nguyễn là một trong những Master of Senses tại The Sense by Alpha King, với vai trò là người dẫn dắt các trải nghiệm ẩm thực – Master of Cuisine.

Chia sẻ về vai trò mới của mình, Luke Nguyễn cho biết: “Ý tưởng xây dựng một trung tâm văn hóa, nơi có thể chia sẻ được phần nào các giá trị văn hóa Việt của Alpha King là một ý tưởng thú vị. Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được trở thành một phần của dự án ý nghĩa này. Mong muốn lớn nhất của tôi chính là được góp sức mình để giới thiệu về văn hóa Việt tới bạn bè trên khắp thế giới và The Sense by Alpha King là nơi có thể giúp tôi thực hiện ước muốn này.”

Chia sẻ về việc lựa chọn bếp trưởng Luke Nguyễn là một trong những Master of Senses, ông Jimmy Chan cho biết: “Luke Nguyễn là một đầu bếp tài năng với tên tuổi nổi tiếng trên thế giới. Phong cách nấu ăn của Luke độc đáo bởi sự kết hợp tinh tế giữa các hương vị, vừa tôn vinh được ẩm thực Việt lại vừa phảng phất hơi hướng từ ẩm thực quốc tế. Thưởng thức món ăn của Luke nấu, chúng ta có thể cảm nhận được niềm đam mê với món ăn Việt đậm đà thế nào, cũng như nhận ra được mong muốn của Luke đưa ẩm thực Việt vươn tới tiêu chuẩn quốc tế. Đó chính là lý do, Alpha King mời Luke Nguyễn trở thành đại sứ ẩm thực - Master of Cuisine tại The Sense by Alpha King. Tôi tin rằng, cùng nhau, chúng tôi không chỉ có thể nâng tầm trải nghiệm về sự đẳng cấp trong ẩm thực và cuộc sống của người dân mà còn góp phần chia sẻ những giá trị văn hóa truyền thống Việt ra toàn thế giới ”.

Dự kiến trong thời gian sắp tới, các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, biểu diễn và triển lãm sẽ được tổ chức tại khu vực này dưới sự dẫn sắt của các nghệ nhân tài hoa.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản